ข่าวใหม่อัพเดท » จ.นครศรีฯ เตือนประชาชนขับขี่ยานพาหนะด้วยความระมัดระวังในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563

จ.นครศรีฯ เตือนประชาชนขับขี่ยานพาหนะด้วยความระมัดระวังในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563

1 มกราคม 2020
0

จังหวัดนครศรีธรรมราช เตือนประชาชนขับขี่ยานพาหนะด้วยความระมัดระวัง ถ้าเมาต้องไม่ขับ หลังวันแรกของการรณรงค์ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 เกิดอุบัติเหตุ 13 ครั้ง บาดเจ็บ 14 คน

วันนี้ (28 ธ.ค.62) นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ออกตรวจเยี่ยมจุดตรวจ/จุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชได้เน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจให้เข้มงวดกับผู้ฝ่าฝืนกฎหมาย 10 ข้อหาหลัก หลังจากวันแรก(27 ธ.ค.62)ของการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” ปรากฏว่าจังหวัดนครศรีธรรมราชเกิดอุบัติเหตุ 13 ครั้งบาดเจ็บ 14 ราย ซึ่งสาเหตุและปัจจัยเสี่ยงเกิดจากเมาแล้วขับ และขับรถเร็วเกินกำหนด

รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้วิเคราะห์สาเหตุและปัจจัยเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุในวันแรกของการณรงรงค์ คือมาจากเมาสุรา และขับรถเร็ว ซึ่งเกิดจากรถมอเตอร์ไซต์ ดังนั้นจึงได้กำชับให้ด่านตรวจทุกด่านโดยเฉพาะด่านชุมชนต้องคัดกรองผู้ขับขี่ทุกรายให้ดี ถ้าเมาอย่าให้ขับรถออกนอกพื้นที่โดยเด็ดขาด หากไม่เชื่อฟังก็ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบังคับใช้กฎหมาย 10 ข้อหาหลักอย่างเคร่งครัด หากพบเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปีเมาสุรา ขอให้ขยายผลไปถึงร้านจำหน่ายสุราด้วย จุดเสี่ยงใดที่เกิดอุบัติเหตุขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเส้นทางเข้าแก้ไขทันที นอกจากนี้จุดตรวจ/จุดบริการทุกจุดขอให้มีจิตอาสาบริการปฏิบัติหน้าที่ทุกจุดด้วย ทั้งจิตอาสาสาธารณสุข จิตอาสาจราจรและจิตอาสาป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นอกจากนี้ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ถึง 1 มกราคม 2563 ต้องมีการดูแลเป็นพิเศษด้วย

รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวด้วยว่า จ.นครศรีธรรมราชมีถนนสายหลัก 2 สาย คือ สาย 41 และสาย 401 แต่ละสายยาวเกือบ 200 กิโลเมตร ดังนั้นหากผู้ขับขี่ง่วงนอนขอให้แวะพักตามจุดตรวจ/จุดบริการต่าง ๆ ก่อน และที่สำคัญขอให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวังและมีน้ำใจให้กันด้วย ..

////////////

ธีรศักดิ์ อักษรกูล รายงาน

error: Content is protected !!