ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # ตรวจเยี่ยมจุดตรวจตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563

มุกดาหาร # ตรวจเยี่ยมจุดตรวจตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563

1 มกราคม 2020
0

สโมสรโรตารีเมืองมุกดาหาร โดย นย.มณีรัตน์ นวกุลกาญจนภาส นายกสโมสร พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสโมสร, ตลาด MR.มารวย และแม่บ้านตำรวจ ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร โดย พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร ได้เดินทางออกตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ณ จุดหลัก และ จุดรอง ที่ปฏิบัติหน้าที่ร่วมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจเยี่ยมจุดตรวจช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 เพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2563 มีเป้าหมายการดำเนินการ คือ ให้ประชาชนเดินทางสัญจรอย่างปลอดภัยและมีความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยได้มอบน้ำดื่ม เครื่องดื่มชูกำลัง พร้อมกับติดตามจุดตรวจร่วม จุดบริการประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ ในพื้นที่ จุดตรวจ สภ.ผึ่งแดด, จุดตรวจ สภ.บ้านค้อ, จุดตรวจ สภ.คำชะอี, จุดตรวจ สภ.หนองสูง,และจุดตรวจ สภ.หนองสูงใต้ รวม 5 จุด

ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุ รวมทั้งการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ และอำนวยความสะดวกในด้านการจราจรแก่ผู้ที่สัญจรไปมา เพื่อเป็นการสร้างขวัญ และกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ นอกจากนี้ พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร ยังได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ได้เสียสละเวลาที่มีค่ามาร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ ในการอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

โดยได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หาวิธีการป้องกันและแก้ไขปัญหา ลดความเสี่ยงอุบัติเหตุ เช่น เพิ่มไฟฟ้าส่องสว่างริมทาง ป้ายเตือน บริเวณจุดเกิดเหตุ และจุดเสี่ยงในเขตพื้นที่รับผิดชอบ จุดตรวจบริการประชาชน ประชาสัมพันธ์ ตักเตือน และดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ขับขี่รถยนต์ จักรยานยนต์ ตามมาตรการ เมาไม่ขับ ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ไม่คาดเข็มขัด ไม่สวมหมวกนิรภัย เป็นต้น ส่วนคนที่เมาที่จุดตรวจ จุดบริการ จะมีรถบริการส่งกลับบ้านด้วย

ที่จุดตรวจ สภ.หนองสูง โดย พ.ต.อ. จาตุรงค์ กลิ่นศรีสุข ผกก.สภ.หนองสูง ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ที่บริเวณริมถนนมุกดาหาร-กุฉินารายณ์ หน้า สภ.หนองสูง อ.หนองสูง จว.มุกดาหาร โดยมี พล.ต.ต. อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผบก.ภ. จังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิด มีนายสมพงษ์ คุ้มสุวรรณ นายอำเภอหนองสูง, ปลัดอำเภอหนองสูง, กอ.รมน.มุกดาหาร, ป่าไม้ (ม.ห.3), ร.พ.หนองสูง, ปกครอง อ.หนองสูง และหน่วยงานราชการ ที่เกี่ยวข้องร่วมกับ นางมณีรัตน์ นวกุลกาญจนภาส นายกสโมสรโรตารีเมืองมุกดาหาร ภาค 3340 พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสโมสร ตลาด MR. มารวย และแม่บ้านตำรวจ ใจดี แจก “ ข้าวเหนียว เนื้อโคขุน ของดีระดับ 5 ดาว ” น้ำดื่ม และผลไม้แก่ประชาชนที่เดินทางผ่านอำเภอหนองสูง เพื่อกลับภูมิลำเนา ในช่วงวันหยุดยาวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จำนวน 1,000 ชุด โดยจะแจกในวันแรก หรือจนกว่าจะหมดในช่วง 7 วันอันตราย ของเทศกาลปีใหม่ ปี 2563

ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ธ.ค. 62 ถึง 2 ม.ค. 63 เพื่อเป็นจุดให้ประชาชนได้แวะพักผ่อนร่างกาย ดื่มน้ำ กาแฟ และผลไม้แก่ประชาชนที่เดินทางผ่านอำเภอหนองสูง จึงได้มอบความรัก ความห่วงใย จากเจ้าหน้าที่ที่มีต่อประชาชน เพื่อกลับภูมิลำเนา ในช่วงวันหยุดยาวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่.


พวงเพชร จันทร์ดี / หน.ศูนย์ข่าวมุกดาหาร
////// เดวิด มุกดาหาร รายงาน ///// 092-5259-777

error: Content is protected !!