ข่าวใหม่อัพเดท » กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมกับ ศอ.บต. และหน่วยงานในพื้นที่ จชต. หารือแต่งตั้งคณะทำงานแก้ไขปัญหาบุคคลถือครอง 2 สัญชาติ ไทย-มาเลเซีย

กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมกับ ศอ.บต. และหน่วยงานในพื้นที่ จชต. หารือแต่งตั้งคณะทำงานแก้ไขปัญหาบุคคลถือครอง 2 สัญชาติ ไทย-มาเลเซีย

1 มกราคม 2020
0

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2562ที่ห้องประชุม 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค  4 ส่วนหน้า ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี (ค่ายสิรินธร) กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จัดการประชุมหารือแนวทางขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาบุคคลถือครองสองสัญชาติ ไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 2 โดยมีพลตรี เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในการประชุม และมีนายอิสระ ละอองสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมเพื่อพิจารณาแนวทางการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาบุคคลถือครองสองสัญชาติ ไทย-มาเลเซีย ด้วย

         สำหรับการประชุมในวันนี้ ที่ประชุมมีการพิจารณารายชื่อเพื่อแต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาบุคคลถือครองสองสัญชาติ ไทย-มาเลเซีย ซึ่งมีบทบาทหน้าที่กำหนดนโยบาย แนวทาง มาตรการในการดำเนินการแก้ไขปัญหาบุคคลถือครองสองสัญชาติให้เป็นไปตามหลักกฎหมาย อำนวยการเร่งรัดการดำเนินงาน และติดตามผลการดำเนินงานของส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมดำเนินการแก้ไขปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคง และการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมเสนอแนะและดำเนินงานจัดทำแนวทางการปฏิบัติไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการของฝ่ายรัฐ ในการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกมิติ

         พันเอก ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค  4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ปัญหาเรื่องบุคคลถือครองสองสัญชาติเป็นปัญหาในทุกประเทศ รวมถึงประเทศมาเลเซียและอินโดนีเซีย ซึ่งมีชายแดนติดกันเหมือนบ้านเรา สำหรับประเทศไทยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น การถือครองสองสัญชาติไม่ได้มีผลกระทบต่อการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างเดียว แต่ยังเป็นปัญหาเกี่ยวกับความมั่นคง เนื่องจากที่ผ่านมาการจับกุมผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ จะสามารถจับกุมได้เพียงบุคคลสัญชาติเดียว ซึ่งส่วนตัวมีความมั่นใจว่าผู้เห็นต่างจากรัฐในประเทศไทย ส่วนหนึ่งมีบุคคลสองสัญชาติรวมอยู่ด้วย จึงเป็นปัญหาในการตรวจสอบติดตาม

กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า #ศอ.บต. #หน่วยงานในพื้นที่ จชต. #หารือแต่งตั้งคณะทำงานแก้ไขปัญหาบุคคลถือครอง 2 สัญชาติ ไทย-มาเลเซีย #สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ #NNT #ILOVETHAILAND

ขอบคุณข้อมูล : hooninside

error: Content is protected !!