ข่าวใหม่อัพเดท » กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมส่งเสริมคุณภาพชีวิตประชาชนชายแดนใต้ สร้างบ้านพหุวัฒนธรรม เพื่อความเข้มแข็ง

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมส่งเสริมคุณภาพชีวิตประชาชนชายแดนใต้ สร้างบ้านพหุวัฒนธรรม เพื่อความเข้มแข็ง

1 มกราคม 2020
0

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมส่งเสริมคุณภาพชีวิตประชาชนชายแดนใต้ สร้างบ้านพหุวัฒนธรรม เพื่อความเข้มแข็ง และสร้างอาชีพอย่างยั่งยืนให้ชุมชน

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2562 เวลา 09.30 น. ที่ ศาลารวมใจบ้านท่าด่าน ม.3 ต.ตะโละกาโปร์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี พลตรี เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานพิธีส่งมอบบ้านในโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตชุมชนไทยพุทธบ้านท่าด่าน โดยมี พลเอก มณี จันทร์ทิพย์ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล นายอิสระ ละอองสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ ทหารตำรวจ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ตลอดจนประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม

พลตรี เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ความรักความสามัคคีระหว่างพี่น้องพุทธ มุสลิม ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี รวมทั้งมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน ได้ช่วยเหลือเกื้อกูลกันในเรื่อง ค่าแรง วัสดุก่อสร้าง ถึงแม้ว่ามีความเชื่อความศรัทธาที่แตกต่างกันแต่ศาสนาทุกศาสนาสอนให้ทุกคนเป็นคนดี ในสังคมพหุวัฒนธรรมที่เกิดขึ้นในบ้านเราขอให้ทุกคนรักษาให้มั่นคง ต่อยอดพัฒนาไปสู่ความเป็นปึกแผ่นต่อไป

สำหรับโครงการในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ราษฎร ที่มีความประสงค์ต้องการย้ายกลับมาอาศัยอยู่ยังภูมิลำเนา ตลอดจนพัฒนาศักยภาพของพื้นที่ และส่งเสริมอาชีพแก่ราษฎรบ้านท่าด่านให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ภายใต้ขนบธรรมเนียมประเพณีและพหุวัฒนธรรมที่มีความเข้มแข็ง ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ได้เข้ามาช่วยเหลือดูแลมีส่วนร่วมในการพัฒนา และได้ร่วมมือกันสร้างถนนและสร้างบ้าน ในระยะแรกดำเนินการซ่อมแซมก่อสร้าง จำนวน 8 หลัง ระยะที่ 2 จำนวน 6 หลัง ระยะที่ 3 จำนวน 4 หลัง และระยะที่ 4 จำนวน 6 หลัง นอกจากนี้ประชาชนในพื้นที่ได้วางแผนเพื่อรวมกลุ่มกันสร้างอาชีพ เพื่อสร้างความเข้มแข็งของชุมชนทั้งไทยพุทธและมุสลิมเพื่อให้เกิดความยั่งยืนต่อเนื่องไปถึงเยาวชนลูกหลานที่ปลอดจากยาเสพติดและมีการศึกษาที่ดีอีกด้วย

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์ #กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่

error: Content is protected !!