ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – งานแต่งกลายเป็นงานศพ กระบะชนเสาไฟ เจ้าสาวดับก่อนเข้าประตูวิวาห์

สุโขทัย – งานแต่งกลายเป็นงานศพ กระบะชนเสาไฟ เจ้าสาวดับก่อนเข้าประตูวิวาห์

2 มกราคม 2020
0

คู่บ่าวสาวกำลังจะฉลองวิวาห์ที่สุโขทัย นั่งกระบะจะไปแก้บน แต่รถเกิดเสียหลักพุ่งลงชนเสาไฟข้างทาง เจ้าสาวเสียชีวิต ฝ่ายชายร่ำไห้สุดอาลัย พิธีฉลองแต่งงานที่เตรียมไว้ ต้องกลายเป็นงานศพแสนเศร้า

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปวัดเทพนิมิตรมงคล หมู่ 12 ต.บ้านตึก อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย หลังทราบว่าเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพให้กับ น.ส.เวธกา พลแช่ม หรือปุ๋ย อายุ 24 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต เมื่อไปถึงศาลาธรรมสังเวช ภายในบริเวณวัด พบญาติผู้เสียชีวิตส่วนหนึ่งกำลังจัดเตรียมสถานที่สำหรับสวดพระอภิธรรมตอนค่ำคืน บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีนายชัยณรงค์ บุญแช่ม หรือนิค อายุ 22 ปี ชาวบ้านปากทรวง ต.บ้านตึก อ.ศรีสัชนาลัย แฟนหนุ่มของผู้ตาย นอนตรอมใจหลับทั้งน้ำตานองหน้าด้วยความเศร้าโศก อยู่ใกล้ๆ โลงศพแฟนสาว

นางนิภาพร บุญแช่ม มารดาของนายชัยณรงค์ เปิดเผยว่า ทั้งลูกชายและลูกสะใภ้ทำงานอยู่ด้วยกันที่จ.สมุทรปราการ หลังจากคบหาดูใจกันได้ระยะหนึ่งจึงตกลงปลงใจจะแต่งงานอยู่กินกัน ตนจึงไปสู่ขอหมั้นหมายให้ที่ จ.สิงห์บุรี ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.เวธกา ผู้ตาย เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นจึงพากันมาเตรียมจัดงานฉลองมงคลสมรสที่บ้านใน จ.สุโขทัย โดยมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 3 ม.ค.63 นี้ โดยแจกการ์ดเชิญแขกไป 400 ใบ ข้าวของ พิธีการ ทุกอย่างเตรียมไว้เรียบร้อยหมดแล้ว

แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดได้เกิดขึ้น เมื่อเวลา 4 โมงเย็น วานนี้ (1 ม.ค.) ลูกชายตนพร้อมด้วยแฟนสาวและญาติรวม 5 คน เดินทางไปแก้บนที่ศาลเจ้าพ่อหมื่นด้ง เป็นที่เคารพศรัทธาของชาว ต.บ้านตึก หลังจากที่ได้บนบานเอาไว้ว่าขอให้ได้บรรจุเป็นพนักงานของบริษัทที่ทำงานอยู่ โดยใช้กระบะ อีซูซุ แคปสีฟ้า หมายเลขทะเบียน ตห 2633 กรุงเทพมหานคร ขณะที่เหลืออีก 5 กม.จะถึงที่หมาย นายจักรกฤษณ์ แดนกาไสย์ อายุ 38 ปี น้องชายตนซึ่งเป็นคนขับ กำลังแซงรถกระบะคันที่วิ่งอยู่ด้านหน้า แต่แซงไม่พ้น รถเสียหลักตกข้างทางไปกระแทกเสาไฟฟ้าอย่างแรง เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บทุกคน

แต่ น.ส.เวธกา เจ้าสาว มีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง ทั้งที่หน้าผาก ใบหน้า และท้ายทอย อาการสาหัส หน่วยกู้ภัยช่วยนำส่งโรงพยาบาลศรีสัชนาลัย แต่อาการสาหัสหนักมาก จึงเสียชีวิตลงระหว่างทางส่งโรงพยาบาล พวกตนและญาติทั้งสองฝ่ายเสียใจมาก โดยเฉพาะลูกชายตนเอาแต่ร้องไห้เสียใจคร่ำครวญถึงแฟนสาวตลอดเวลา งานแต่งที่เตรียมการไว้ต้องยกเลิกเปลี่ยนเป็นงานศพแทน

นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!