ข่าวใหม่อัพเดท » มทภ.4 – เป็นประธานร่วมทำบุญตักบาตร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2563 ในพื้นที่อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส

มทภ.4 – เป็นประธานร่วมทำบุญตักบาตร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2563 ในพื้นที่อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส

2 มกราคม 2020
0

มทภ.4 เป็นประธานร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2563 ในพื้นที่อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส

เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2563 พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และคณะ เป็นประธานร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่พ.ศ. 2563 ณ วัดชลธาราวาส (วัดร่อน) ตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส และร่วมพบปะพี่น้องประชาชนชาวไทยพุทธ พร้อมมอบของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชน โดยมี นายสังคม เกิดก่อ นายอำเภอระแงะ, หน่วยงานในพื้นที่ และพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า วันนี้มีโอกาสได้มาเยี่ยมพี่น้องประชาชนชาวไทยพุทธในพื้นที่อำเภอระแงะ ซึ่งภาระกิจในครั้งนี้ต่อเนื่องจากเมื่อวันวาน 31 ธันวาคม 2562 ที่ตนได้ลงพื้นที่ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ตลอดถึงร่วมพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อยากให้ทุกคนได้ร่วมกันดูแลพื้นที่ และร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งถือเป็นภัยแทรกซ้อนให้หมดไปจากชุมชน การลงพื้นที่ในครั้งนี้ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่ได้มาร่วมมอบของขวัญปีใหม่ส่งความสุขให้แก่พี่น้องประชาชน ขออวยพรให้ทุกท่านประสบพบเจอแต่สิ่งที่ดี สุขภาพแข็งแรง มีความสุขตลอด ปี 2563

ทั้งนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ร่วมพูดคุยเพื่อรับทราบปัญหา และความต้องการของพี่น้องประชาชนชาวไทยพุทธ ซึ่งได้ฝากให้แม่ทัพภาคที่ 4 มุ่งเสริมมาตรการรักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชนในพื้นที่ เพื่อสร้างความอุ่นใจแก่ประชาชน ซึ่งแม่ทัพภาคที่ 4 ก็ได้ตอบรับและเน้นย้ำให้ประชาชนในพื้นที่จับมือร่วมกันดูแลพื้นที่ ในการช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือตรวจพบปัญหายาเสพติดในชุมชนสามารถแจ้งที่เบอร์สายด่วนแม่ทัพได้โดยตรง โทร. 06-1173-2999 ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง จากนั้นแม่ทัพภาคที่ 4 และคณะ ได้ร่วมรับประทานอาหารเช้ากับประชาชนชาวไทยพุทธในพื้นที่ด้วยความเป็นกันเอง สร้างความสุขและรอยยิ้มให้แก่ประชาชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาแม่ทัพภาคที่ 4 และคณะได้ร่วมสวดมนต์ข้ามปีพร้อมพักค้างแรมร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย

ขณะที่ วัดโคกนา ตำบลโคกนา อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา พลตรี เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า นำได้ชาวบ้านบ้านโคกนา อำเภอเทพา ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ พร้อมพบปะพี่น้องประชาชนชาวไทยพุทธ โดยมี พันเอก ยุทธนาม เพชรม่วง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ,ผู้บังคับบัญชา, ส่วนราชการ, เจ้าหน้าที่ทหาร, ตำรวจ ตลอดจนพุทธศาสนิกชนในจังหวัดสงลา ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรในอย่างเนื่องแน่น โดยคณะได้นอนพักค้างแรมในพื้นที่และร่วมสวดมนต์ข้ามปี กับพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความสุขต้อนรับศักราชใหม่ 2563

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่

error: Content is protected !!