ข่าวใหม่อัพเดท » นครศรีฯ – จัดการแข่งขันทักษะนักบินน้อยและหุ่นยนต์ สพฐ. พร้อมด้วย งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติ ครั้งที่ 69 ประจำปีการศึกษา 2562

นครศรีฯ – จัดการแข่งขันทักษะนักบินน้อยและหุ่นยนต์ สพฐ. พร้อมด้วย งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติ ครั้งที่ 69 ประจำปีการศึกษา 2562

5 มกราคม 2020
0

นายไพฑูรย์ สุวรรณน้อย ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดวังหีบ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา(สพป.)นครศรีธรรมราช เขต 2 ในฐานะประธานสนามการแข่งขันนักบินน้อยและหุ่นยนต์ สพฐ. งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติ ครั้งที่ 69 ประจำปีการศึกษา 2562 จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า การแข่งขันทักษะนักบินน้อยและหุ่นยนต์ สพฐ. กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 5-8 มกราคม 2563 ณ อาคารพลศึกษา ศูนย์กีฬาและสุขภาพ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ต.ไทยบุรี อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้จัดเตรียมสถานที่ไว้พร้อมแล้ว 100 % พร้อมทั้งได้มีการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ณ สถานที่จัดการแข่งขัน เพื่อซักซ้อมความเข้าใจในทุกขั้นตอนแล้ว โดยมี ดร.มังกรแก้ว ดรุณศิลป์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 เป็นประธานประชุม โดยที่ประชุมได้เน้นย้ำกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันว่าทุกอย่างต้องเป็นไปด้วยความโปร่งใส ยุติธรรม ตรวจสอบได้ เนื่องจากนักเรียนทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันมีความหวังที่จะได้เหรียญทอง

ทั้งนี้ จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับเกียรติจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ให้เป็นเจ้าภาพจัดงานศิลปะหัตกรรมนักเรียน ระดับชาติ ครั้งที่ 69 ปีการศึกษา 2562 ระหว่างวันที่ 6-8 มกราคม 2563 ภายใต้คำขวัญ “หัตถศิลป์ล้ำค่า ภูมิปัญญาเด็กใต้ นวัตกรรมก้าวไกล นำเด็กไทยสู่สากล” โดยมีสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราชเขต 1- 4 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 12 และศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน พร้อมทั้งมีโรงเรียนเป็นศูนย์ในการจัดการแข่งขันรายการต่าง ๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนา ยกระดับ ส่งเสริม สนับสนุนการแข่งขันทักษะทางวิชาการและการสร้างความเข้มแข็งในการบริหารคุณภาพการศึกษาสู่ศูนย์พัฒนาวิชาการกลุ่มสาระการเรียนรู้ระดับชาติ และเพื่อสร้างภาคีเครือข่ายทางการศึกษาในการสนับสนุน และให้ความร่วมมือในการมีส่วนร่วม ส่งเสริม สนับสนุนการจัดการศึกษาในการจัดการศึกษาในจังหวัดนครศรีธรรมราช

สำหรับสถานที่หลักในการจัดงาน ระหว่างวันที่ 6-8 มกราคม 2563 ณ สนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช โดยมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 มกราคม 2563 เวลา 18.00 น. มีนายอนุชา บูรพชัยศรี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเป็นประธานเปิดงาน นอกจากนี้มีสถานที่แข่งขันกลุ่มสาระเรียนรู้ จำนวน 8 อำเภอ 33 ศูนย์การแข่งขัน มีผู้บริหาร บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนจาก 14 จังหวัด 36 เขตพื้นที่การศึกษา ทั้งประถมศึกษา มัธยมศึกษา และศูนย์การศึกษาพิเศษในภาคใต้เข้าร่วมงาน รวมประมาณ 100,000 คน ..

/////////

ธีรศักดิ์ อักษรกูล รายงาน

error: Content is protected !!