ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯโคราช นำทัพนักตบสาวทีมชาติไทยบวงสรวงขอพรย่าโมพร้อมทำบุญแจกไข่ไก่ 10,000 ฟอง ก่อนสู้ศึกชิงตั๋วใบสุดท้ายสู่โอลิมปิคเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว

ผู้ว่าฯโคราช นำทัพนักตบสาวทีมชาติไทยบวงสรวงขอพรย่าโมพร้อมทำบุญแจกไข่ไก่ 10,000 ฟอง ก่อนสู้ศึกชิงตั๋วใบสุดท้ายสู่โอลิมปิคเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว

5 มกราคม 2020
0

ผู้ว่าฯโคราช นำทัพนักตบสาวทีมชาติไทยบวงสรวงขอพรย่าโมพร้อมทำบุญแจกไข่ไก่ 10,000 ฟอง ก่อนสู้ศึกชิงตั๋วใบสุดท้ายสู่โอลิมปิคเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว

วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม 2563 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  ในฐานะนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมา นำทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่กำลังจะทำการแข่งขันคัดเลือกตัวแทนโซนเอเชียไปเล่นกีฬาโอลิมปิค 2020 ที่กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น และทีม “แคทเดวิล” นครราชสีมา เดอะมอลล์ วี ซี ทั้งทีมหญิงและทีมชาย ทำพิธีบวงสรวงขอพรท้าวสุรนารีหรือย่าโมวีรสตรีของคนไทยและชาวโคราชเพื่อความเป็นสิริมงคล

นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา เดอะมอลล์ วี ซี กล่าวว่า พิธีบวงสรวงย่าโมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ทีมแคทเดวิลนครราชสีมาเดอะมอลล์ วี ซี ได้บนย่าโมไว้ให้ทีมวอลเลย์บอลของโคราชประสบความสำเร็จ โดยฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งทีมหญิงสามารถคว้าแชมป์ไทยลีกมาได้ ส่วนทีมชายได้แชมป์ซุปเปอร์ลีก ก็เลยถือโอกาสที่ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่มาแข่งรอบคัดเลือกโซนเอเชีย ชิงตั๋วใบสุดท้ายเพื่อไปโอลิมปิก 2020 ที่โตเกียวประเทศญี่ปุ่น โดยใช้สนามชาติชายฮอลล์ ภายในสนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯจ.นครราชสีมา ในระหว่างวันที่ 7-12 ม.ค.นี้ ซึ่งขณะนี้ทีมชาติของไทยเราได้มาเก็บตัวฝึกซ้อมที่โคราช และมีผู้เล่นของทีมนครราชสีมาติดทีมชาติชุดนี้อยู่ 3 คน ประกอบด้วย ชัชชุอร โมกศรี,วณิชยา หล่วงทองหลางและยุพา สนิทกลาง จึงได้มาร่วมกันบวงสรวงขอพรจากคุณย่าโมเพื่อความเป็นสิริมงคล สร้างพลังใจ มุ่งมั่น และแรงฮึกเหิมให้เกิดขึ้นกับนักตบสาวทีมชาติตัวแทนของคนไทยทั้งประเทศให้ประสบความสำเร็จ

นอกจากจะมีอาหารคาวหวานสำหรับบวงสรวงย่าโมแล้ว นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาในฐานะนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมา ก็จะนำนักตบสาวทีมชาติไทยและทีมนครราชสีมา เดอะมอลล์ วี ซี แจกไข่ไก่จำนวน 10,000 ฟอง ให้กับประชาชน จำนวน 500 คน คนละ 20 ฟอง เพื่อเป็นการทำบุญไปด้วย

Cr.กรมประชาสัมพ์จังหวัดนครราชสีมา

ข่าว/ภาพ ศุภเดช ธนูศร รายงาน

error: Content is protected !!