ข่าวใหม่อัพเดท » สายตรวจ​ 191​ สกัดจับพ่อค้ายาเสพติดย่านดอนเมือง

สายตรวจ​ 191​ สกัดจับพ่อค้ายาเสพติดย่านดอนเมือง

8 มกราคม 2020
0

วันที่​ 8​ ม.ค.63​ เวลา​ 13,30 น.​ณ อาคารห้องประชุมกองกำกับกาสายตรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ชั้น 1 (อาคาร 4 ชั้น) ถนนวิภาวดีฯ​ : พ.ต.อ.ปียรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ​ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ แถลงข่าวผลการจับกุมนายพัฒนา หรือแสตมป์ ศรีอุดมสุขสันต์ อายุ 25 ปี พร้อมของกลางไอซ์ 14.95 กิโลกรัม,รถยนต์รฮอนด้าแจ๊ส​ ทะเบียน​ 8​ กฎ​ 6692 กทม.และโทรศัพท์มือถืออีก 4 เครื่อง โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา​ได้ที่ บริเวณเพลินเพลินคอนโด ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

พ.ต.อ.ปียรัชฯ​ กล่าว​ว่า​ การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ตำรวจฝ่ายสืบสวนสืบทราบว่ามีกลุ่ม ผู้ค้ายาในพื้นที่วัดเวฬุวนาราม หรือวัดไผ่เขียว ย่านดอนเมือง สักลอบขนยาเสพจากคลองหก จังหวัดปทุมธานี และ นำมาขายให้กับผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ย่านดอนเมือง โดยจะนำยาเสพติดมาซุกซ่อนภายใน คอนโดแห่งหนึ่งในพื้นที่นนทบุรี โดยใช้รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าแจ๊สสีขาว ตำรวจจึงเฝ้าติดตามพฤติกรรมจนกระทั่ง พบรถยนต์ยี่ห้อดังกล่าวหมายเลขทะเบียน 8 กฎ 6692​ กทม.

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 6 ม.ค.63​ ที่ผ่านมาขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ภายใต้อาคารเพลินเพลินคอนโด สังเกตพบรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า แจ๊สสีขาวหมายเลขตรงตามที่สืบทราบมา​ กำลังขับเข้ามาจอดภายในคอนโด เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอทำการตรวจค้น พบคนขับคือนายพัฒนาหรือแสตมป์ ภายในรถยนต์ พบยาไอซ์จำนวน 9 ถุงน้ำหนัก 9.5 กิโลกรัม สอบสวนนายแสตมป์ฯ​ รับสารภาพว่าเพิ่งไปนำยามาจากพื้นที่คลองหกปทุมธานี เพื่อเตรียมนำมาส่งมอบให้กับลูกค้าภายใน พื้นที่วัดเวฬุฯ หรือวัดไผ่เขียว และยังมียาอีกส่วนหนึ่งในห้องพัก ตำรวจจึงขยายผลเข้าตรวจค้นพบยาซุกซ่อนอยู่ในห้องพักอีกจำนวนกว่า 5 กิโลกรัม นายแสตมป์ฯ​ ยังสารภาพอีกว่ารับจ้างส่งยาและขนยาให้นายทุนได้ค่าจ้างเดือนละ 30,000 บาทและทำมาแล้วกว่า 2 ปี ขนยาเสพติด​มากว่า 20 ครั้ง เจ้าหน้าที่​ตำรวจจึงแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าไอซ์ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” พร้อมส่งตัวนายแสตมป์ฯ​ ให้พนักงาน​สอบสวน​ บช.ปส.ดำเนินการสืบสวนขยายผลต่อไป

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ ​รายงาน​

error: Content is protected !!