ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563

สุโขทัย – จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563

9 มกราคม 2020
0

วันนี้ 9 มกราคม 2563 เวลา 09.00 น. นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย” ณ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย ซึ่งสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตสุโขทัยจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติเป็นประจำทุกปี

โดยในวันนี้มีนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดสุโขทัย 27 โรงเรียน นักเรียนกว่า 3,000 คน ร่วมงาน การจัดกิจกรรมวันเด็กในครั้งนี้เพื่อให้นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้ตระหนักถึงคุณค่า บทบาท และความสำคัญของตนเอง มีความรู้ มีความสุข และสนุกกับกิจกรรมด้านพลศึกษา วิชาการ วิทยาศาสตร์การกีฬา และนันทนาการ โดยคำขวัญวันเด็กปีนี้ของนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย”
ซึ่งกิจกรรมประกอบด้วย กิจกรรมทักษะด้านกีฬาและวิชาการต่างๆ มาสร้างเป็นกิจกรรมที่สนุกสนาน อาทิ กีฬาฟุตบอล มวยไทย กระบี่กระบอง การทดสอบสมรรถภาพทางกายด้านวิทยาศาสตร์และการกีฬา และกิจกรรมนันทนาการ การวาดภาพระบายสี กิจกรรมทางปัญญา พร้อมทั้งมีอาหาร ไอศกรีม ขนม และเครื่องดื่มบริการตลอดโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ยังได้มอบของขวัญ และอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนที่นำนักเรียนมาเข้าร่วมกิจกรรมทุกโรงเรียน และกองพันทหารม้าที่ 9 กองพลทหารราบที่ 4 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ ,กองร้อยทหารม้า (ลาดตระเวน). ที่ 4 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ได้นำยุทโธปกรณ์ทางทหารมาจัดแสดงในงานวันเด็กในครั้งนี้ด้วย

นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!