ข่าวใหม่อัพเดท » สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดสุโขทัย จัดอบรมการเย็บกระเป๋าผ้า ลดโลกร้อน

สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดสุโขทัย จัดอบรมการเย็บกระเป๋าผ้า ลดโลกร้อน

9 มกราคม 2020
0

สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดสุโขทัยจัดอบรมการเย็บกระเป๋าผ้า ลดโลกร้อน

สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดสุโขทัย (ส.ป.ก.สุโขทัย) โดยกลุ่มยุทธศาสตร์และการปฏิรูปที่ดิน ได้จัดอบรมโครงการส่งเสริมและสร้างทักษะในการประกอบอาชีพทั้งในและนอกภาคการเกษตร ให้กับเกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดสุโขทัย ประจำปีงบประมาณ 2563 การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตรการตัดเย็บกระเป๋าผ้า ระหว่างวันที่ 7-9 มกราคม 2563 รวมระยะเวลาการอบรม 3 วัน ณ ศาลาหมู่บ้าน หมู่ 9 ตำบลวังน้ำขาว อำเภอบ้านด่านลานหอย จังหวัดสุโขทัย

โอกาสนี้ นางสาวพจนันท์ กองมาก ปฏิรูปที่ดินจังหวัดสุโขทัย มอบหมายให้นางกรรณิการ์ พึ่งเงิน ผู้อำนวยการกลุ่มยุทธศาสตร์และการปฏิรูปที่ดิน เป็นประธานเปิดการอบรม โดย โครงการส่งเสริมและสร้างทักษะในการประกอบอาชีพทั้งในและนอกภาคเกษตร เป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดิน ได้สร้างโอกาสพัฒนาธุรกิจของชุมชน ให้เกิดกระบวนการเรียนรู้ เพิ่มทักษะอาชีพและสามารถนำไปประกอบอาชีพเสริม นอกเหนือจากการประกอบอาชีพเกษตรกรรม เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย ในการครองชีพของเกษตรกรได้อีกทางหนึ่ง

ด้านนายยงยุทธ์ ลาดนอก ผู้ใหญ่บ้านหมู่9 ตำบลวังน้ำขาว กล่าวว่าเป็นการจัดอบรมที่ดีต่อลูกบ้าน ที่ให้มีการฝึกทักษะและพัฒนาฝีมือ และพร้อมจะต่อยอดออกไปเป็นสินค้าของหมู่บ้าน เพื่อเป็นการหารายได้เสริมนอกฤดูการทำการเกษตรของชาวบ้านอีกด้วย

นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!