ข่าวใหม่อัพเดท » หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 43 นำตัวผู้ต้องสงสัยตามหมาย พรก. คดีความมั่นคง ชี้ทำแผนจุดประกอบคำให้การ

หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 43 นำตัวผู้ต้องสงสัยตามหมาย พรก. คดีความมั่นคง ชี้ทำแผนจุดประกอบคำให้การ

10 มกราคม 2020
0

หน่วยเฉพาะกิจกรมหทารพรานที่ 43 นำตัวผู้ต้องสงสัยตามหมาย พรก. คดีความมั่นคง ชี้ทำแผนจุดประกอบคำให้การ

เมื่อวันที่ (8 มกราคม 2563)เวลา14.00น.พันเอกหาญพล เพชรม่วง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 พร้อมด้วย นายเอก ยังอภัยย์ นายอำเภอหนองจิก, พันตำรวจเอก ประยงค์ โคตรสาขา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี และส่วนที่เกี่ยวข้อง นำตัวนายศอฟุดดีน แพแนะ บุคคลต้องสงสัยตามหมาย พรก. คดีความมั่นคง ชี้จุดประกอบคำให้การ หลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและควบคุมตัวได้ที่บริเวณป่าละเมาะริมคลองชลประทาน หมู่ที่ 4 ตำบลดอนรัก อำเภอหนองจิก จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นสถานที่รับส่งเสบียงให้กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่เตรียมการก่อเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมปัตตานี ร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43, กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดปัตตานี ได้ขยายผลจากการซักถาม นายศอฟุดดีน แพแนะบุคคลต้องสงสัยตามหมาย พรก. คดีความมั่นคง ที่หลบซ่อนตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่บริเวณป่าละเมาะริมคลองชลประทาน จากการขยายผลพบอุปกรณ์หลายรายการ เช่น สิ่งของไว้สำหรับประกอบอาหาร ถังแก๊สหุงต้ม, เสบียงสด, เสบียงแห้ง, เปลสนาม, ผ้ายางกันฝนฯ โดยนายศอฟุดดีน แพแนะ ให้การยอมรับว่า ได้เข้าร่วมขบวนการกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเมื่อปี พ.ศ.2548 ปัจจุบันมีหน้าที่ให้ความช่วยเหลือส่งเสบียงอาหารและอุปกรณ์ดำรงชีพให้กับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ อำเภอหนองจิก ซึ่งเป็นบุคคลหลบหนีและมีหมายจับ ป.วิ อาญา ประกอบด้วย
1. นายยูโซะ แมะตีเมาะ มีหมายจับ ป.วิ อาญา 7 หมาย
2. นายรอกี สิเดะ มีหมายจับ ป.วิ อาญา 2 หมาย
3. นายมาตามีซี สาอิ มีหมายจับ ป.วิ อาญา 1 หมาย
4. นายมูยาฮีดิง มามะ มีหมายจับ ป.วิ อาญา 6 หมาย
5. นายอับดุลอาซิ ปากียา มีหมายจับ ป.วิ อาญา 1 หมาย
6. นายแวอาลี ดือราเฮ็ง มีหมายจับ ป.วิ อาญา 6 หมาย

ทั้ง 6 คน อยู่ในระหว่างการหลบหนี เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป หากประชาชนพบเบาะแสกลุ่มคนร้าย ผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ สามารถโทรแจ้งสายตรงถึง แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 061 173 2999

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม

error: Content is protected !!