ข่าวใหม่อัพเดท » หากเปรียบประเทศเป็นบ้าน “รั้วบ้าน” ก็คือด่านแรก ที่ใครก็ตามที่จะเข้ามาในบ้านต้องผ่าน ไม่ว่าจะเป็นคนในบ้านเอง เพื่อนบ้าน แม้กระทั่งผู้ไม่หวังดี

หากเปรียบประเทศเป็นบ้าน “รั้วบ้าน” ก็คือด่านแรก ที่ใครก็ตามที่จะเข้ามาในบ้านต้องผ่าน ไม่ว่าจะเป็นคนในบ้านเอง เพื่อนบ้าน แม้กระทั่งผู้ไม่หวังดี

10 มกราคม 2020
0

หากเปรียบประเทศเป็นบ้าน “รั้วบ้าน” ก็คือด่านแรก ที่ใครก็ตามที่จะเข้ามาในบ้านต้องผ่าน ไม่ว่าจะเป็นคนในบ้านเอง เพื่อนบ้าน แม้กระทั่งผู้ไม่หวังดี

หากบ้านหลังใดไร้ซึ่งรั้วคอยล้อมรอบเขตและปกป้อง ย่อมเป็นที่หมายปองของบรรดาโจรผู้ร้าย รวมไปถึงเพื่อบ้านข้างเคียง ที่จะคอยรุกล้ำอาณาเขตเข้ามา และถึงแม้จะมีรั้วบ้านแล้วก็ตาม หากไม่มีการเอาใจใส่ ไม่มีการปรับปรุงดูแลให้แข็งแรงอยู่เสมอ สักวัน รั้วนั้นก็จะผุกร่อน เป็นช่องโหว่ให้ผู้ไม่หวังดีหรือเพื่อนบ้านรุกล้ำเขตแดนเข้ามาได้อีกเช่นกันในอนาคต

การที่ประเทศจะเข้มแข็ง ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง ทันกับการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลกได้นั้น นอกจากความเข้มแข็งทางการเมือง เศรษฐกิจ การค้า การต่างประเทศแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือความมั่นคงเข้มแข็งของกองทัพ อาวุธยุทโธปกรณ์และกำลังทหาร ซึ่งต้องมีการปรับปรุงพัฒนาให้มีประสิทธิภาพและทันสมัยอยู่เสมอ

ด้วยหากกองทัพใด มีอาวุธยุทโธปกรณ์พรั่งพร้อม มีทหารที่มีประสิทธิภาพ เคร่งครัดในระเบียบวินัย กองทัพนั้นย่อมเข้มแข็ง เป็นที่ยำเกรงต่อผู้ที่คิดจะรุกราน 

ทุกวันนี้ ความมั่นคงของชาติ อาจเป็นเรื่องไกลตัวสำหรับใครหลายคน เพราะทุกวันนี้ ประเทศไทย ทุกอาณาเขตชายแดนกว่า 5 พันตารางกิโลมตร มีเจ้าหน้าที่ทหาร, ตชด., อาสาสมัครทหารพราน รวมไปถึง จนท.ความมั่นคงอื่นๆ คอยปกป้องดูแลอยู่อย่างเข้มแข็ง จนเรานั้นหมดกังวลได้อยู่กันอย่างสบาย กินอิ่ม นอนอุ่น ใช้ชีวิตกันด้วยความปกติสุขตามวัฏจักรของแต่ละคน ทำให้อาจมองข้ามและไม่ได้ให้ความสำคัญในจุดนี้สักเท่าไหร่

แต่ทุกวันนี้ ภัยต่อความมั่นคงของชาติ เมื่อมันมาในรูปแบบของการนำกองกำลังติดอาวุธมาปะทะกันซึ่งหน้าไม่ได้ (เพราะเรามีความมั่นคงทางกองทัพและทหารเป็นหลักประกัน) มันก็ปรับเปลี่ยนวิธีของมันด้วยการใช้หนอนบ่อนไส้แทรกซึมเข้ามา เพื่อทำลายประเทศจากข้างใน ด้วยการยุยง ปลุกปั่น ให้เกิดความแตกแยกในหมู่ประชาชน เพื่อต้องการให้เกิดความสำเร็จ ตามแผนที่ได้วางไว้

ซึ่งภัยเหล่านี้ ไม่สามารถทำลายได้ด้วยอาวุธยุทโธปกรณ์ของกองทัพ แต่ใช่ว่าจะไม่มีอาวุธใดตอบโต้ไม่ได้อาวุธที่ดีและมีประสิทธิภาพมากที่สุดที่จะใช้ในการทำลายภัยต่างๆเหล่านี้ ก็คือความรักสามัคคีของคนในชาติ ที่จะช่วยกันทำนุบำรุง รักษาและดูแลประเทศชาติเอาไว้ให้คงอยู่ต่อไป ควบคู่ไปกับการยึดมั่นทำในสิ่งถูกต้อง มีความหนักแน่น ไม่หลงเชื่อหรือคล้อยตามคำชวนให้หลงไปในสิ่งผิด 

ดังพระบรมราโชวาท ของล้นเกล้ารัชกาลที่ 9 ที่เคยพระราชทานให้ไว้เพื่อเตือนใจประชาชนไทยเมื่อนานมาแล้ว

#smartsoldiersstrongarmy

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก Army PR Center

error: Content is protected !!