ข่าวใหม่อัพเดท » รอง ผบช.ภ.3​ เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.ปลาค้าว, สภ.พนา​ จ.อำนาจเจริญ​

รอง ผบช.ภ.3​ เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.ปลาค้าว, สภ.พนา​ จ.อำนาจเจริญ​

17 มกราคม 2020
0

รอง ผบช.ภ.3​ เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.ปลาค้าว,สภ.พนา​ จ.อำนาจเจริญ​

วันที่ 16 ม.ค.63 เวลา 09.20 น. ที่​จ.นครราชสีมา​ : พล.ต.ต.ไพโรจน์ บุญเต็ง รอง ผบช.ภ.3 พร้อมด้วย​ พล.ต.ต.ชาติชาย พรหมพันธ์ใจ ผบก.กต.3 จต.,พ.ต.อ.สุนทร หิมารัตน์ รอง ผบก.ภ.จ.อำนาจเจริญ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.ปลาค้าว จ.อำนาจเจริญ​ พบ พ.ต.ท.อภิชาติ ศรีสำอางค์ สวญ.สภ.ฯ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ปฏิบัติหน้าที่

ต่อมาเวลา 11.00 น. ตรวจเยี่ยม สภ.พนา จ.อำนาจเจริญ พบ พ.ต.อ.ศุภมิตร สุขเจริญ ผกก.ฯ พร้อม รอง ผกก.ฯ ร้อยเวรสอบสวน และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ปฏิบัติหน้าที่ได้ทำการตรวจเครื่องแบบ ทรงผม ตรวจกำชับการรักษาความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อยทั้งภายในและภายนอกอาคารที่ทำการ บ้านพัก ตรวจห้องควบคุมผู้ต้องหา สถานที่เก็บรักษาของกลาง การเบิกจ่ายและการเก็บรักษาอาวุธปืนของทางราชการ และได้ประชุมชี้แจงกำชับการปฏิบัติราชการ ดังนี้

  1. ให้ถือปฏิบัติตามนโยบายหลักของ ตร. 6 ข้อ และนโยบายเน้นย้ำของ ผบ.ตร. ได้แก่ การสร้างภาพลักษ์ที่ดี,การยกระดับการบริการประชาชนของสถานีตำรวจ,จิตอาสา ทำความดีด้วยหัวใจ,การฝึก Local Cat,การปราบปรามข่าวปลอมบิดเบือน ชี้นำ หรือ Fake News และการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลประทบจากภัยพิบัติต่างๆ
  2. ให้กำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด ตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 ทั่งเรื่องการแต่งกาย ทรงผม ระเบียบวินัย และความเป็นอยู่ต่างๆ ตลอดทั้งการเสริมสร้างความรักความสามัคคีในหมู่คณะ
  3. เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ร้อยเวร 20 ต้องมีการประชุมชี้แจง และตรวจความพร้อม ก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ และให้มีการฝึกยุทธวิธีตำรวจเป็นประจำทุกสัปดาห์ เพื่อให้เกิดความพร้อมความเข้าใจขั้นตอนการปฎิบัติงาน
  4. ให้กวดขันจับกุมแหล่งอบายมุข ยาเสพติด ในพื้นที่อย่างจริงจัง โดยเฉพาะบ่อนการพนัน ห้ามมีโดยเด็ดขาด
  5. ให้ป้องกันปราบปรามกวดจับกุมเด็กแว้น และการแข่งรถในทาง อย่างจริงจัง
  6. เพิ่มมาตรการระวังป้องกันเหตุลักทรัพย์ ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์
  7. ให้สืบสวนปราบปรามจับกุมการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และขยายผลการดำเนิ นคดี ให้ถึงกลุ่มพ่อค้านายทุนผู้อยู่เบื้องหลัง

Cr.ตุ๋ย-อาชญากรรม-หน.ศูนย์ข่าวนครราชสีมา
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!