ข่าวใหม่อัพเดท » พิธีเปิดการอบรมหลักสูตร การบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง(สวปอ.มส.SML) รุ่นที่ ๑

พิธีเปิดการอบรมหลักสูตร การบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง(สวปอ.มส.SML) รุ่นที่ ๑

18 มกราคม 2020
0

พิธีเปิดการอบรมหลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง (สวปอ.มส. SML) รุ่นที่ ๑ เพื่อนำความรู้ประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อองค์กร สังคม และประเทศชาติ

ที่ค่ายฝึกลูกเสือวชิราวุธ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พลเอก พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานเปิดการอบรม หลักสูตรการบริหารความมั่นคงสำหรับผู้บริหารระดับสูง สวปอ.มส.sml รุ่นที่ 1 โดยมี พลเอก ธิวา เพ็ญเขตกรณ์ ผู้อำนวยการหลักสูตรการบริหารความมั่นคงผู้บริหารระดับสูง และประธานโครงการฝึกอบรมผู้กำกับลูกเสือสามัญ เป็นผู้กล่าวรายงาน โดยมีผู้เข้าฝึกอบรมจากผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐ และผู้บริหารระดับสูงจากภาคเอกชน จำนวนทั้งสิ้น 150 คน การจัดฝึกอบรมผู้กำกับลูกเสือสามัญขั้นความรู้เบื้องต้นในครั้งนี้ แต่งตั้งให้ นายเสฎฐนันท์ อังกูร ภาสวิชญ์ เป็นผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ เป็นผู้อำนวยการฝึกอบรม

ผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะได้รับความรู้และทักษะในการเป็นผู้บังคับบัญชาลูกเสือ มีระยะเวลาฝึกอบรม​ 3 วัน ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าฝึกอบรมที่มาจากหลายหน่วยงาน จะมีโอกาสได้ทำความรู้จัก สนิทสนมกลมเกลียวเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน มีความรักสามัคคี อันจะเป็นประโยชน์ต่อการประสานการปฏิบัติระหว่างหน่วยงานด้วยความเรียบร้อย ราบรื่น และเกิดผลดีต่อประเทศชาติต่อไปในอนาคต

สำหรับกิจการลูกเสือ เป็นกิจการที่เป็นประโยชน์อย่างสร้างสันติสุขให้แก่สังคม ทั้งด้านการปกครอง และวิถีชีวิตโดยรวม ที่มุ่งพัฒนาบุคลากรของชาติ ให้มีพัฒนาการสติปัญญา จิตใจ และศีลธรรม มีความเป็นระเบียบวินัย รับผิดชอบ เห็นอกเห็นใจ เสียสละ และบำเพ็ญตนเพื่อประโยชน์ อันจะนำไปสู่ความมั่นคงของประเทศชาติได้อย่างแท้จริงสร้างให้เกิดความสนิทสนมกลมเกลียว อันจะกลายเป็นพลังแห่งความรักความสามัคคี ที่จะร่วมกันสรรค์สร้างสิ่งที่ดี ให้แก่สังคมและชาติบ้านเมือง ได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม   ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!