ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # จิตอาสาพระราชทาน ร่วมกันทำความสะอาดวัดป่าวิเวกวัฒนาราม (วัดหลวงปู่จาม)

มุกดาหาร # จิตอาสาพระราชทาน ร่วมกันทำความสะอาดวัดป่าวิเวกวัฒนาราม (วัดหลวงปู่จาม)

18 มกราคม 2020
0

จิตอาสาพระราชทาน จังหวัดมุกดาหาร ร่วมกันทำความสะอาด ภายในและรอบๆบริเวณ วัดป่าวิเวกวัฒนาราม (วัดหลวงปู่จาม) ในกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาในโอกาสวันสำคัญของชาติวันยุทธหัตถีสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2563 เวลา 10.00 น. ที่วัดป่าวิเวกวัฒนาราม (วัดหลวงปู่จาม) ตำบลคำชะอี อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นำหัวหน้าส่วนราชการ จิตอาสาพระราชทาน และประชาชนชาวจังหวัดมุกดาหาร ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาในโอกาสวันสำคัญของชาติไทย วันยุทธหัตถีสมเด็จพระนเรศวรมหา โดยร่วมกันทำความสะอาด ภายในและโดยรอบๆบริเวณ วัดป่าวิเวกวัฒนาราม (วัดหลวงปู่จาม)

นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทาน ด้วยทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่ามีความสมัครสมานสามัคคีร่วมมือร่วมใจประกอบกิจกรรมสาธารณะเพื่อประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนเพื่อให้เกิดความรักความผูกพันใน 4 สถาบันหลักของชาติ คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน อันเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย

วัดป่าวิเวกวัฒนาราม หรือวัดหลวงปู่จาม เป็นวัดที่ร่มรื่นด้วยป่าไม้ ทุกปีจะมีการจัดพิธีสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งเป็นประเพณีความเชื่อดั้งเดิมแต่โบราณ ที่นิยมกระทำเป็นประจำ เปรียบเสมือนการได้สรงน้ำพระพุทธเจ้าหรือพระอรหันต์ทั้งหลาย โดยทั่วไปจะกระทำในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา โดยเฉพาะบริเวณวัดป่าวิเวกวัฒนาราม หรือวัดหลวงปู่จาม เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ มีอาณาเขตบริเวณกว้างขวาง และเป็นวัดที่ประชาชนส่วนใหญ่ในจังหวัดมุกดาหาร ใช้ประกอบกิจกรรมต่างๆ ทางศาสนา ตลอดทั้งเข้าเยี่ยมชม เพื่อไหว้สาการะ และขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตลอดมา.


Cr. ฐานิตา คนหาญ

เดวิด มุกดาหาร รายงาน ### 092-5259-777

error: Content is protected !!