ข่าวใหม่อัพเดท » พิธีบวงสรวงศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ เชิญศิษยานุศิษย์ร่วมงาน​ 26​ ม.ค.63

พิธีบวงสรวงศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ เชิญศิษยานุศิษย์ร่วมงาน​ 26​ ม.ค.63

21 มกราคม 2020
0

ขอเชิญศิษยานุศิษย์ร่วมพิธีบวงสรวงเจ้าพ่อเขาใหญ่ ครั้งที่ 8 คณะทำงานจัดยิ่งใหญอลังการ กำหนดงาน 26 ม.ค.63

วันที่ 21 ม.ค.63​ จ.นครราชสีมา : ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางคณะทำงานศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา กรณีช่วยประชาสัมพันธ์ถึงศิษยานุศิษย์ ร่วมพิธีบวงสรวงศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ครั้งที่ 8 ที่จะทำพิธีในวันที่ 26 ม.ค.63 บริเวณหน้าด่านอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ (ฝั่งปากช่อง) และ หน้าศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่

ผู้สื่อข่าวรายงานอึกว่า สำหรับหมายกำหนดการทำพิธีเริ่มตั้งแต่เวลา 07.00-17.00 น. โดยมี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นายอำเภอปากช่อง และ ประธานจัดงานกลุ่มไผ่หนาม เข้าร่วมในพิธี พร้อมกับมีการแสดงของนักเรียน การแสดงดนตรีจากเพื่อนๆที่รักเขาใหญ่ จากนั้นในเวลา 16.00 น. ทำพิธีลาเครื่องบวงสรวงแจกจ่ายให้แก่ผู้มาร่วมงานเพื่อความเป็นสิริมงคล

ทางคณะทำงานฯ เปิดเผยว่า สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อให้อนุชนคนรุ่นหลังรับทราบถึงประวัติความเป็นมาของเจ้าพ่อเขาใหญ่ และ ตระหนักถึงความสำคัญของป่าไม้ เป็นการปลูกจิตสำนึกไม้ ตลอดจนสัตว์ป่าที่มีอยู่เป็นจำนวนมากบนผืนป่า​เขาใหญ่ รวมทั้งกิจกรรมโครงการปลูกไผ่หนามรอบแนวเขตอุทยาน เพื่อป้องกันสัตว์ป่าออกมากินพืชไร่ และเกิดผลกระทบต่อชุมชน

“ซึ่งในงานจะมีการออกโรงทานด้วย หากศิษยานุศิษย์ท่านใดมีความประสงค์จะออกโรงทานสามารถแจ้งเข้ามาได้ หรือ จะนำของมาร่วมพิธี เช่น ผลไม้ ก็ได้ โดยประสานงานมาที่คณะทำงานโรงทาน : Line : bosscyber โทร.0988836808

Cr.ตุ๋ย-อาชญากรรม-หน.ศูนย์ข่าวนครราชสีมา
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!