ข่าวใหม่อัพเดท » แม่ทัพภาคที่ 4 ประชุมสรุปผลการปฏิบัติงาน ไตรมาสแรก ปี 63

แม่ทัพภาคที่ 4 ประชุมสรุปผลการปฏิบัติงาน ไตรมาสแรก ปี 63

24 มกราคม 2020
0

แม่ทัพภาคที่ 4 ประชุมสรุปผลการปฏิบัติงาน ไตรมาสแรก ปี 63

วันที่ (23 ม.ค.2563) เวลา 13.30 น. ที่สโมสรนายทหารสัญญาบัตร กองพลทหารราบที่ 15 ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานการประชุมสรุปผลการปฏิบัติตามนโยบายในไตรมาสแรกปี 2563 โดยมี หน่วยขึ้นตรงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

การประชุมวันนี้เป็นการสรุปผลการปฏิบัติงานในไตรมาสแรก ปี 2563 ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าได้ปฏิบัติตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย และเป็นการประชุมเพื่อรับทราบปัญหาข้อขัดข้องและแนวทางที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะต้องเดินหน้าให้กระชับและมีประสิทธิภาพ โดย ในที่ประชุมได้มีการสรุปสถานการณ์และแนวโน้มในห้วงเวลา รวมถึงชี้แจงสรุปผลงานการปฏิบัติงานตามนโยบายของกองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้, กองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้

พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า จะเห็นได้ว่าผลการปฏิบัติงานในห้วงไตรมาสแรกของ ปี 2563 สถานการณ์และคดีต่างๆ กว่า 50% ได้รับการคลี่คลาย และในการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการครั้งที่ 1/2563 จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 20-21 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่ปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ ทำให้สถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับ นอกจากนี้ คณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบ กรอบแนวทางการพัฒนาเพื่อเสริมความมั่นคงผ่าน “โครงการตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ของ ศอ.บต. เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนการสร้างความเข้มแข็งให้กับประชาชน หมู่บ้าน และตำบล โดยมี “สภาสันติสุขตำบล” เป็นกลไกในการบริหารราชการระดับตำบล และได้เน้นย้ำเรื่องแนวชายแดน การปิดท่าข้ามผิดกฎหมายต่างๆ ต้องไม่ให้เกิดผลกระทบกับ การดำรงชีวิตของพี่น้องประชาชนในพื้นที่

สำหรับการดำเนินงานต่อจากนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะเน้นเรื่องการควบคุมพื้นที่ให้ปลอดภัย, การติดตามผู้ก่อเหตุรุนแรง, การบังคับใช้กฎหมายต่อผู้ให้การสนับสนุน และที่สำคัญคือเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าแก้ไขปัญหานี้ตามความต้องการของพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ผ่านการอบรมผู้เข้ารับการบำบัด Camp 35 โดยในปัจจุบันมีผู้ผ่านการบำบัดยาเสพติดผ่านโครงการดังกล่าวแล้วกว่า 2 หมื่นคน

ส่วนการดำเนินการติดตามผู้ก่อเหตุรุนแรง ก็มีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มเครือญาติ โดยได้เปิดหมายเลขโทรศัพท์สายตรง 061-1732999 ให้พี่น้องประชาชนได้แจ้งเบาะแส ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี จนนำไปสู่การแก้ไขปัญหาต่างๆในพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวทิ้งท้าย

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่ /southpeace /issoc4news

สำนักข่าวความั่นคง รายงาน

error: Content is protected !!