ข่าวใหม่อัพเดท » จันทบุรี – ตรุษจีน พุทธศาสนิกชน ประชาชน ร่วมพิธี บวชเนกขัมมะบารมี ชี พราหมณ์ และ ร่วมพิธีพุทธาภิเษก เหรียญพระพุทธบาทพลวง รุ่นแรก ที่วัดพลวง เนืองแน่น

จันทบุรี – ตรุษจีน พุทธศาสนิกชน ประชาชน ร่วมพิธี บวชเนกขัมมะบารมี ชี พราหมณ์ และ ร่วมพิธีพุทธาภิเษก เหรียญพระพุทธบาทพลวง รุ่นแรก ที่วัดพลวง เนืองแน่น

25 มกราคม 2020
0

ตรุษจีน พุทธศาสนิกชน ประชาชน ร่วมพิธี บวชเนกขัมมะบารมี ชี พราหมณ์ และ ร่วมพิธีพุทธาภิเษก เหรียญพระพุทธบาทพลวง รุ่นแรก ที่วัดพลวง เนืองแน่น สนใจร่วมสั่งจองได้ที่วัดพลวง

ที่วัดพลวง กองทุนนิธิพระพุทธบาทพลวงได้จัดให้มีพิธีพุทธาภิเษก เหรียญพระพุทธบาทพลวง ( เขาคิชฌกูฏ ) รุ่นแรก เพื่อเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชน ประชาชน นักแสวงบุญได้มีส่วนร่วมในการบริจาคเงินสมทบการก่อสร้างตึกสงฆ์โรงพยาบาลเขาคิชฌกูฏ โดยมีพระครูประดิษฐ์ศาสนการ เจ้าอาวาสวัดทุ่งตาอินท์ ประธานที่ปรึกษากองทุนนิธิพระพุทธบาทพลวง เป็นประธานสงฆ์ จุดเทียนชัย และมีพระเกจิอาจารย์ที่ประชาชนให้ความศรัทธา เคารพ เลื่อมใส ทั่วประเทศ รวม 30 รูป ร่วมอธิฐานจิต ภาวนา ท่ามกลางความเลื่อมใสของพุทธ ศาสนิกชน ประชาชน และผู้ที่บวชชี พราหมณ์ จำนวนมาก

ทั้งนี้ เหรียญพระพุทธบาทพลวง (เขาคิชฌกูฏ) รุ่นแรก สำหรับผู้สนใจสามารถสั่งจองได้ในช่วงงานประเพณี นมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง ประจำปี 2563 สั่งจองได้ที่วัดพลวง อ.เขาคิชฌกูฏ หรือตามรายละเอียดที่ประชาสัมพันธ์ในแผ่นปลิวโฆษณาของกองทุนนิธิพระพุทธ บาทพลวง สำหรับงานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรีปีนี้ เปิดให้ประชาชน นักท่องเที่ยว และนักแสวงบุญขึ้นไปกราบไหว้ขอพร รอยพระพุทธบาทบนยอดเขาคิชฌกูฏ

สามารถขึ้นไปได้ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม 63 ถึง 24 มีนาคม 63 หรือ ตั้งแต่ ขึ้น 1 ค่ำเดือน 3 ไปจนถึง ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 5 ตามประเพณีที่ถือปฏิบัติมายาวนาน ตามความเชื่อที่ได้กราบไหว้ขอพรรอยพระพุทธบาทเหมือนได้เข้าเฝ้าองค์พระสัมมนาสัมพุทธเจ้าจะสร้างความสุขแก่ครอบครัวและชีวิต

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!