ข่าวใหม่อัพเดท » พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี และคณะลงพื้นที่จ.ชายแดนภาคใต้ ติดตามการดำเนินงานการศึกษาของเอกชน

พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี และคณะลงพื้นที่จ.ชายแดนภาคใต้ ติดตามการดำเนินงานการศึกษาของเอกชน

30 มกราคม 2020
0

องคมนตรี ลงพื้นที่ ติดตามการดำเนินงานการศึกษาเอกชน และการดำเนินงานของโรงเรียนเอกชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ได้รับการสนับสนุนจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม DLTV

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2563 เวลา 10.00 น. พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ ให้ พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี และคณะ เดินทางติดตามการดำเนินงานการจัดการศึกษาเอกชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และแผนการดำเนินงานของโรงเรียนเอกชนที่ได้รับการสนับสนุนการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม DLTV ในพระบรมราชูปถัมภ์ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา โดยมี นาย ชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา, พลโท สมพล ปานกุล รองแม่ทัพภาคที่ 4/ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, สำนักงานการศึกษาเอกชน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยะลา, ปัตตานี, นราธิวาส, สงขลา และสตูล, ผู้บริหารโรงเรียนเอกชน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 58 โรง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพียงกัน

พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี และคณะ ได้เข้ารับฟังการบรรยายสรุปการจัดการศึกษาโรงเรียนเอกชน โดยผู้แทนจากสำนักงานการศึกษาเอกชน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย ยะลา ปัตตานี นราธิวาส สงขลา และสตูล ถึงผลการดำเนินงานด้านการศึกษาของโรงเรียนเอกชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในห้วงที่ผ่านมา โดยตัวแทนผู้บริหารได้เสนอให้ทางคณะกรรมการบริหารมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดส่งเจ้าหน้าที่ลงมาให้ความรู้เพิ่มเติมแก่ครูและบุคลากรผู้ดูแลระบบการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้เกิดความเข้าใจร่วมกันในการปรับใช้ระบบการศึกษาทางไกลผ่านด่าวเทียว DLTV เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการเรียนการสอน และนักเรียนได้รับประโยชน์สูงสุด ในการนี้องคมนตรีได้เสนอแนวทางในการปรับใช้ระบบการศึกษาทางไกลผ่านด่าวเทียว DLTV ต้องมีความพร้อม มีความเข้าใจในการดำเนินงาน และร่วมสานต่อโครงการให้เกิดประโยชน์แก่นักเรียนอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้เป็นไปตามพระราชปณิธาน พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ต้องการให้การศึกษาสร้างทัศนคติที่ดีให้แก่ประชาชน เป็นสิ่งที่สร้างพื้นฐานชีวิตแก่ประชาชนให้มั่นคง เข้มแข็ง มีอาชีพ มีงานทำ และเป็นพลเมืองที่ดีมีระเบียบวินัย

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่ /issoc4news /southpeace

สำนักข่าวความมั่นคง รายงาน

error: Content is protected !!