ข่าวใหม่อัพเดท » นักศึกษารณรงค์ ป้องกันไวรัสโคโรน่า

นักศึกษารณรงค์ ป้องกันไวรัสโคโรน่า

30 มกราคม 2020
0

ผู้สื่อข่าวรายงาน 30 ม.ค.2563 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ถนนราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช มีนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์, คณะสาธารณสุขศาสตร์ และนักศึกษาสาขาวิชาแพทย์แผนไทย มหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนานครศรีธรรมราช ประ มาณ 200 คน รวมตัวกัน เดินรณรงค์ต้านเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ประเทศจีนและกำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ โดยในประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อโรคนี้แล้วด้วย

โดยคณะนักศึกษาได้พากันเดินไปตามย่านการค้า ชุมชน และตลาดสด ในตัวเมืองนครศรี ธรรมราช เพื่อแจกหน้ากากอนามัย, แจกเจลล้างมือฆ่าเชื้อโรค, แผ่นพับเตือนระวังโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่า ให้แก่ประชาชน

ซึ่งผู้ที่ได้รับหน้ากากอนามัยต่างพากันชื่นชม มีความสำนึกรักบ้านเกิด รักและห่วงใยประชา ชน แนะนำให้รู้จักการป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสโคโรน่า และเมื่อได้พากันนำเอาหน้ากากอนามัยแล้ว ต่างก็สวมปิดปากจมูก เพื่อเป็นการป้องกันเชื้อเข้ามาสู่ร่างกายของตนเอง

ตัวแทนนักศึกษากล่าวว่า เชื้อไวรัสโคโรน่าที่กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลกอยู่ในขณะนี้ อันตรายน่ากลัวมาก พวกตนซึ่งเป็นนักศึกษาจึงได้ชักชวนกันออกร่วมรณรงค์ เพื่อแจกหน้า กากอนามัย เจลล้างมือฆ่าเชื้อโรคให้กับประชาชน เพื่อเป็นการป้องกันเชื้อโรคนี้

ขอฝากถึงประชาชนว่า วิธีการป้องกันโรคนี้คือ สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือให้สะอาด รักษาสุขภาพให้แข็งแรง หลีกเลี่ยงพื้นที่แออัด การใกล้ชิดและการสัมผัสผู้ป่วย หลีกเลี่ยงการไปตลาดค้าสัตว์ ขอให้กินเนื้อสัตว์และไข่ปรุงสุกๆ ตลอดจนไม่ใช้ของส่วนตัวร่วมกับผู้อื่น

พวกเรารณรงค์ให้ร่วมระมัดระวังกันป้องกันตนเองและช่วยกันต้านเชื้อไวรัสโคโรน่า โดยเบื้องต้นได้แนะนำให้ชาวบ้าน กินอาหารที่ร้อนปรุงสุกใหม่ ใช้ช้อนกลางในการตักอาหารและหมั่นล้างมือบ่อย ๆสวมใส่หน้ากากอนามัยจะช่วยป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสนี้ได้ และหากพบว่า ตนเองมีอาการผิดปกติคล้ายกับอาการเป็นไข้หวัด เช่น เป็นไข้ ไอ เจ็บคอ น้ำมูกไหลและเหนื่อยหอบ ควรรีบไปพบแพทย์ใกล้บ้าน เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจรักษาอย่างเร่งด่วน

ธีรศักดิ์ อักษรกูล รายงาน

error: Content is protected !!