ข่าวใหม่อัพเดท » “กอ.รมน.ขอนแก่น” ร่วมกับชุดปปส.สภ.เมืองขอนแก่น จับยาบ้า 12,410 เม็ด

“กอ.รมน.ขอนแก่น” ร่วมกับชุดปปส.สภ.เมืองขอนแก่น จับยาบ้า 12,410 เม็ด

30 มกราคม 2020
0

ภายใต้การอำนวยการ โดย ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น/ผอ.รมน. จังหวัดขอนแก่น​ พร้อมด้วย​พ.อ.คณธัช ชนะกาญจน์ รองผอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น​ (ท.), พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4, ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นนำโดย พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จ. ขอน แก่น, พ.ต.อ.โผนชัย ครองยุทธ รอง ผบก.ภ.จ.ขอนแก่น สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น นำโดย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น, พ.ต.ท.พีระฉัตร สาขา รอง ผกก.ป.สภ. เมืองขอนแก่น ร่วมบูรณาการกับฝ่ายปกครองและฝ่ายทหารและ กอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น​, นายวินัย มีแก้ว ปลัดฯ, พล.ต.ปราโมทย์ นาคจันทึก ผบ.มทบ.23 สั่งการให้ พ.ต.ต.เมธี ศรีวันนา สวป.ฯ และ ร.ต.อ.สุระศักดิ์ สุขเสริม สว.สส.ปรก.สวปฯ, นายณชพัฒน์ ไกรศรีวรรธนะ เจ้าหน้าที่ปฎิบัติการด้านการข่าวกอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น พร้อมชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองขอนแก่น

โดยเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2563 เวลาประมาณ 13.00 น.​เจ้าหน้าที่ชุด​จับกุม​ทำการจับกุมนาย กฤษดา หรือป๊อก ธรรมชัยภูมิ อายุ 31ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 172 หมู่ 4 บ.โคกฟันโปง ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมตรวจยึดของกลาง

  • ยาบ้า จำนวน 12,410 เม็ด มูลค่า 1,241,000 บาท
  • โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง (SAMSUNG) แบบลายเคฟล่าสีดำ พร้อมหมายเลขซิม การ์ด 061-7345363 จำนวน 1 เครื่อง มูลค่า 9,500 บาท
  • ตรวจยึดทรัพย์สินตามพ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามยาเสพติดฯ คือ​ รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่น YARIS สีฟ้า ทะเบียน ขก-8381 ขอนแก่น มูลค่า 400,000 บาท จำนวน 1 คัน
  • สร้อยคอทองคำน้ำหนักประมาณ 2 บาท มูลค่าประมาณ 44,000 บาท จำนวน 1 เส้น

โดยสามารถจับกุมผู้ต้อง หาได้ภายในห้องเช่าห้องที่ 3 หอพักสุวนันท์ เลขที่ 162/19 ซอยชาตะผดุง 16 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

พฤติการณ์ในการจับกุม ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองขอนแก่น ได้จับกุมตัวนายโต (ขอสวงนชื่อ-สกุลจริง) ในข้อหาเสพยาบ้าฯ จากการสอบขยายผลเกี่ยวกับยาบ้าที่ได้มาเสพ​ นายโตฯได้ให้ข้อมูลว่าได้ซื้อมาจากนายกฤษดา หรือป๊อก ธรรมชัยภูมิ​ (ทราบชื่อ-สกุลภายหลัง) ในราคาเม็ดละ 60 บาท จากนั้นได้สมัครใจนำพาเจ้าหน้าที่ฯ ขยายผลต่อเนื่องไปยังห้องพักของนายกฤษดาฯ ที่เป็นห้องพักที่เกิดเหตุ เมื่อเดินทางไปถึงปรากฏว่าพบ นายกฤษดาฯ อยู่ภายในห้องพักฯ จากนั้นนายโตฯ จึงได้ชี้ยืนยันว่าเป็นนายกฤษดา หรือป๊อกฯ ที่ขายยาบ้าให้กับตนเองจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจสอบและขอตรวจค้นภายในห้องพักฯ ผลการตรวจค้นปรากฏว่าพบ ยาบ้าจำนวน 12,410 เม็ด ซุกซ่อนเอาไว้อยู่ภายในลิ้นชักตู้เสื้อผ้าภายในห้องที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามนายกฤษดาฯ ให้การรับสารภาพว่าตนเองได้ลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จริง และให้การรับสารภาพต่อไปอีกว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าว ได้มีการสั่งซื้อพูดคุยกันผ่าน​โปรแกรม Messenger กับ บุคคลที่ใช้ชื่อในโปรแกรมฯ ว่า Lin Lin หรือ นายกฤษดาฯ เรียกว่า นางลิน (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นบุคคลสัญชาติลาว โดยมีการตกลงสั่งซื้อกันในราคามัดละ 56,000 บาท​ (1มัด มียาบ้า 2,000 เม็ด) โดยครั้งล่าสุดได้สั่งซื้อยาบ้ากับนางลินฯ จำนวน 6 มัด​ (ยาบ้า 12,000 เม็ด) และนำมาเก็บไว้ที่ห้องพักฯ เพื่อทยอยลักลอบแบ่งขายให้กับลูกค้า โดยจะขายในราคาเม็ดละ 60 บาท เมื่อได้กำไรส่วนต่างก็จะนำเงินไปซื้อทองคำเก็บไว้ และอีกส่วนก็จะนำไปจ่ายเป็นค่างวดรถยนต์ จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ฯ จับกุมได้พร้อมของกลาง ดังกล่าว

จากนั้นชุดจับกุมจึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น และ พ.ต.ท.พีระฉัตร สาขา รองผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น ได้ทราบ โดย พ.ต.อ.ปรีชาฯ ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุพร้อมกับได้สอบสวนผู้ต้องหาและร่วมตรวจที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา​พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!