ข่าวใหม่อัพเดท » ตม.สมุทรสาคร รวบหม่องตั้งแก๊งต้มน้ำกระท่อมขายให้คนขายแรงงาน

ตม.สมุทรสาคร รวบหม่องตั้งแก๊งต้มน้ำกระท่อมขายให้คนขายแรงงาน

30 มกราคม 2020
0

วันที่ 30 ม.ค.63 เวลา​ 14.00 น.​ ณ ห้องประชุมมหาเมฆ ชั้น 4 อาคาร 1 สตม.(สวนพลู) สาธร​ กทม.​ : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.พร้อมด้วย​ พล.ต.ต.สุรพงษ์​ ชัยจันทร์​ รอง​ ผบช. สตม., พล.ต.ต.พิสิฐ ตันประเสริฐ รอง ผบช.สงป.ปฏิบัติราชการ สตม., พ.ต.อ.สัญชัย โชคขยายกิจ รองผบก.ตม.3, พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด ผกก.สส.บก.ตม.3 ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาเมียนมา เช่าหอพักต้มน้ำกระท่อมขายให้กับลูกค้าคนขายแรงงานฉพาะชาวเมียนมาด้วยกัน

พ.ต.อ.รัชธพงศ์ฯ​ กล่าว​ว่า​ เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2563 เจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวน สอบสวนกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทร สาคร เข้าจับกุมกลุ่มคนต่างด้าวชาวเมียนมาลักลอบต้มน้ำกระท่อมซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5 แล้วบรรจุขวดขายให้กับลูกค้าผู้ใช้แรงงานสัญชาติเดียวกัน โดยลูกค้าจะซื้อกลับแบบบรรจุขวดกลับไปบริโภคที่ห้องตนเองหรือจะชำระเงินซื้อแล้วสามารถดื่มได้ไม่อั้น โดยคิดค่าใช้จ่ายคนละ 50 บาทต่อคน โดยขณะชุดจับกุมเข้าไปจับกุมนั้นพบผู้ต้องหา 2 รายรับว่าเป็นผู้ร่วมกันต้มน้ำกระท่อมและแบ่งบรรจุขวด ซึ่งมีของกลาง​คือ​ น้ำต้มพืชกระท่อมบรรจุในหม้อเบอร์ 50 มีน้ำหนัก 78 กก., ใบพืชกระท่อมสด น้ำหนัก 12 กก.​ และอุปกรณ์สำหรับต้มกระท่อมและภาชนะสำหรับบรรจุกระท่อมอีกจำนวนมาก โดยพบลูกค้าชาวเมียนมาในสถานที่ดังกล่าวอีก 5 ราย รวมผู้ต้องหาทั้งสิ้น 7 ราย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.โคกขาม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย​ต่อไป

พ.ต.อ.รัชธพงศ์ฯ​ ขอ​ฝาก​ประชา​สัมพันธ์​ให้ทราบว่า สตม.มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับและมีเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!