ข่าวใหม่อัพเดท » เพชรบูรณ์ – หนุ่มป่วยต้องสงสัยไวรัสโคโรน่า แจ้งดำเนินคดีเพจข่าวแล้ว

เพชรบูรณ์ – หนุ่มป่วยต้องสงสัยไวรัสโคโรน่า แจ้งดำเนินคดีเพจข่าวแล้ว

31 มกราคม 2020
0

หนุ่ม ป่วยต้องสงสัยติดไวรัสโคโรน่า เพราะมีประวัติเดินทางกลับประเทศจีน โร่แจ้งความเอาผิดกับสำนักข่าวบางสำนัก รวมทั้งผู้สื่อข่าวที่ปรากฏชื่อในการรายงานข่าว รายงานว่าตนเองกินค้างคาว จนคนอ่านข่าว และเพื่อนที่รู้จัก พากันเข้าใจผิดว่าตนเองติดเชื้อไวรัส โคโรน่า เพราะเดินทางไปประเทศจีน แล้วไปกินค้างคาวจนติดเชื้อ

วันที่ 31 มกราคม 2563 นายภาสกร สร้อยมี อายุ 22 ปี หนุ่มที่เคยป่วยเป็นไข้หวัด แล้วทางโรงพยาบาลหล่มสัก ต้องสงสัยว่า มีอาการคล้ายผู้ป่วยติดไวรัส โคโรน่า ไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2019 เนื่องจากมีประวัติว่าเดินทางกลับจากเมืองเซินเจิ้น และเมืองเซียเหมิน ประเทศจีน จนทางโรงพยาบาลต้องให้นอนรักษาตัว เพื่อรอดูอาการ งดเยี่ยม ระหว่างรอผลตรวจเชื้อตามมาตรการควบคุมโรค จนสุดท้ายผลตรวจออกมายืนยัน เป็นแค่ไข้หวัดใหญ่ เพราะได้รับไวรัส RSV (Repiratory Syncytal Virus) ไม่ใช่เชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 ได้เดินทางมาที่ สภ.หล่มสัก อ.หล่มสัก เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเพจข่าว บางสำนักที่มีการรายงานข่าวว่าตนเอง ต้องสงสัย ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า เพราะกลับจากประเทศจีน กินค้างคาว ซึ่งข้อเท็จจริง ในชีวิตตนเองไม่เคยบริโภคค้างคาว เลย แถมในเพจข่าวยังมีการนำเสนอรูปของตนกำลังได้รับการตรวจ แต่มีการเบลอภาพเอาไว้ ประกอบกับเอกสารประวัติคนไข้ของตน ซึ่งกระจายว่อนเต็มโซเชียล ทำให้หลายคนเข้าใจว่าตนเองติดไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 และมีการโทรศัพท์ มาสอบถามกันอย่างต่อเนื่อง ในระหว่า’ที่รอผลการตรวจยืนยัน

ซึ่งตนเองถือว่าสร้างความเสียหายให้กับตนเอง และครอบครัว เป็นอย่างมาก วันนี้จึงนำเอกสารที่รวบรวมได้ทางโลกโซเชียล ที่มีการนำเสนอข่าว และมีการแชร์กันไป มาแจ้งความดำเนินคดี กับผู้สื่อข่าวที่ปรากฏในการรายงานข่าว และต้นสังกัด ที่มีการนำเสนอข่าว โดยที่ไม่มีการโทรมาสอบถามความจริงกับตน จนทำให้ตนเองและครอบครัวเกิดความเสียหาย

ภาพ-ข่าว ชัยกฤต-มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!