ข่าวใหม่อัพเดท » คณะกรรมการธิการทหารและความมั่นคงของรัฐ วุฒิสภา ลงพื้นที่ศึกษาดูงาน พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้

คณะกรรมการธิการทหารและความมั่นคงของรัฐ วุฒิสภา ลงพื้นที่ศึกษาดูงาน พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้

1 กุมภาพันธ์ 2020
0

คณะกรรมการธิการทหารและความมั่นคงของรัฐ วุฒิสภา ลงพื้นที่ศึกษาดูงาน พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้

วันนี้ ( 31 มกราคม 2563) คณะกรรมาธิการทหารและความมั่นคงของรัฐ วุฒิสภา นำโดยพลเอก จีรศักดิ์ ชมประสพ รองประธานคณะกรรมการธิการทหารและความมั่นคงขอรัฐ วุฒิสภา พร้อมคณะได้ลงพื้นที่มาศึกษาดูงาน และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ณ ห้องประชุม (1) กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี โดยมีพลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พลโท สมพร ปานกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พลตำรวจตรี ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ผู้แทนจากศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้แทนจากกระทรวงศึกษาธิการส่วนหน้า ผู้แทนจากศูนย์ประสานข่าวกรองแห่งชาติ ภาค 5 คณะผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุม

          ในที่ประชุม คณะทำงานกรรมาธิการทหารและความมั่นคงของรัฐ วุฒิสภา ได้รับฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินงานการแก้ไขปัญหาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รวมถึงผลการดำเนินงานด้านการพัฒนา และด้านงานด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ แนวทางการดำเนินงานด้านการศึกษาเพื่อความมั่นคง ของศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือกระทรวงศึกษาธิการ (ส่วนหน้า) รวมทั้งแนวทางการทำงาน สถิติของสถานการณ์ ผลการดำเนินงานของศูนย์ประสานข่าวกรองแห่งชาติ ภาค 5

          นอกจากนี้ คณะกรรมาธิการทหาร และความมั่นคงของรัฐ วุฒิสภา ได้ร่วมปรึกษาหารือถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อบูรณาการการทำงานให้มีแบบแผน และทิศทางการดำเนินงานไปในทิศทางเดียวกัน สามารถนำไปดำเนินงานตามแผนงาน และเป้าหมายที่ได้วางแผนไว้ได้จริง ซึ่งทั้งหมดจะได้นำไปวิเคราะห์ และเป็นข้อมูลเพื่อนำไปเสนอต่อคณะรัฐมนตรี ต่อไป

#คณะกรรมการธิการทหารและความมั่นคงของรัฐ วุฒิสภา #ศึกษาดูงาน #แลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ #สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ #NNT #ILOVETH

ขอบคุณข้อมูล : สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ แหล่งที่มา : สทท.ยะลา

error: Content is protected !!