ข่าวใหม่อัพเดท » พิธีปิด กิจกรรมค่ายเครือข่ายจิตอาสาประชาสังคมจังหวัดยะลา ประจำปี 2563

พิธีปิด กิจกรรมค่ายเครือข่ายจิตอาสาประชาสังคมจังหวัดยะลา ประจำปี 2563

2 กุมภาพันธ์ 2020
0

พิธีปิดกิจกรรมค่ายเครือข่ายจิตอาสาประชาสังคมจังหวัดยะลา ประจำปี 2563 ตามโครงการ รู้รักสามัคคี เพราะเราคือพี่น้องกัน

เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2563 เวลา 09.30 น.ณ กองโรงไฟฟ้าเขื่อนบางลาง อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา พลตรี พิเศษ ศิริเกษม รองหัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เป็นประธานในพิธีปิด ค่ายเครือข่ายจิตอาสาประชาสังคมปิดค่ายจิตอาสาประชาสังคม จังหวัดยะลา ประจำปี 2563 ตามโครงการ รู้รักสามัคคี เพราะเราคือพี่น้องกัน ซึ่งจัดโดยฝ่ายกิจการพลเรือน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ร่วมกับมหาวิทยาราชภัฏยะลา ในการนำทุนปรัชญาความมั่นคง ได้แก่ทุนทางปัญญา ทุนทางสังคม และทุนทรัพย์มาเป็นแนวทางในการดำเนินการจัดทำแผนปฏิบัติการระดับตำบล อันจะนำมาซึ่งความร่วมมือร่วมใจในการป้องกันชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนเป็นการสร้างความรักความสามัคคี และสร้างเครือข่ายจิตอาสาประชาสังคมในการแก้ไขปัญหาความมั่นคงด้านต่างๆในพื้นที่

โดยมีเครือข่ายจิตอาสาที่เข้าร่วม ประกอบด้วย สมาชิกชุดคุ้มครองตำบล, สมาชิกชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน, สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล,ครูจากโรงเรียนเอกชนสอนศาสนา, ครูการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย, บัณฑิตอาสา, อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านและชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนในพื้นที่ เข้าร่วมจำนวน 210 คน จาก 30 ตำบลในพื้นที่จังหวัดยะลา จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 28-30 มกราคม 2563

พลตรี พิเศษ ศิริเกษม รองหัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก กล่าวว่า สำหรับโครงการค่ายเครือข่ายจิตอาสาประชาสังคมปิดค่ายจิตอาสาประชาสังคม เป็นโครง การที่จัดขึ้นต่อเนื่อง โดยในปีที่แล้วได้ดำเนินการไป 30 ตำบล ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เน้นในเรื่องการป้องกันยาเสพติด ซึ่งปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาใหญ่ที่ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน จากการดำเนินการที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง และในปีนี้ได้เพิ่มเรื่องแผนการรักษาความปลอดภัยหมู่ แผนเกี่ยวกับสังคมพหุวัฒนธรรม และแผนการส่งเสริมการศึกษานอกระบบ เพื่อให้ผู้ที่อยู่นอกระบบได้เข้ามาอยู่ในระบบ เสริมสร้างความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในระดับรากฐานได้อย่างแท้จริง และเป็นรูปธรรมต่อไป

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์ #กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่ /issoc4news /southpeace

error: Content is protected !!