ข่าวใหม่อัพเดท » เทศบาลนครยะลาแถลงข่าวเตรียมจัดงาน Melayu Day @yala ครั้งที่ 7 ประจำปี 2563

เทศบาลนครยะลาแถลงข่าวเตรียมจัดงาน Melayu Day @yala ครั้งที่ 7 ประจำปี 2563

2 กุมภาพันธ์ 2020
0

เทศบาลนครยะลาแถลงข่าวเตรียมจัดงาน Melayu Day @yala ครั้งที่ 7 ประจำปี 2563 สืบสานศิลปวัฒนธรรมมลายู และร่วมอนุรักษ์ประเพณีท้องถิ่น

เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 63 เวลา 10.00 น. ที่ ห้องประชุมเทศบาลนครยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เทศบาลนครยะลาจัดแถลงข่าวเตรียมจัดงาน Melayu Day @yala ครั้งที่ 7 ประจำปี 2563 เพื่อสืบสานศิลปวัฒนธรรมมลายู และร่วมอนุรักษ์ประเพณีท้องถิ่น โดยมีนายนิมะ กาจิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา, นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา, Mr. Muhammad Ridzuan Abu Yazid กงสุลใหญ่มาเลเซีย ประจำจังหวัดสงขลา, Mr. Samsu Rizal กงสุลฝ่ายข่าวสาร สังคม และวัฒนธรรมสถานกงสุลสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ประจำจังหวัดสงขลา, และวัฒนธรรมจังหวัดยะลา ร่วมแถลงข่าว

นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา กล่าวว่า อัตลักษณ์อย่างหนึ่งของจังหวัดยะลา คือการผสมผสานของวัฒนธรรมที่หลากหลายไว้ด้วยกันอย่างกลมกลืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัฒนธรรมมลายู ที่ประชาชนส่วนใหญ่ในพื้นที่ได้ดำเนินชีวิตกันมาอย่างยาวนาน ทั้งในเรื่องวิถีชีวิต วัฒนธรรมประเพณี ภาษา อาหารการกิน และการแต่งกาย เทศบาลนครยะลาจึงกำหนดจัดงาน Melayu day @Yala เพื่อส่งเสริมอัตลักษณ์ ให้คนในพื้นที่ได้เรียนรู้ นำไปสู่ความสันติสุข และเชื่อว่างานมลายูเดย์@ยะลา จะเป็นส่วนหนึ่งในการก่อให้เกิดสันติสุขในพื้นที่ โดยในปีนีงาน Melayu Day @yala ได้เน้นพัฒนาการของ 3 ประเทศทั้ง มาเลเซีย อินโดนีเซีย และบรูไน ให้มีความก้าวหน้าและยิ่งใหญ่ขึ้นกว่าทุกๆ ปี

สำหรับงาน Melayu Day @Yala ครั้งที่ 7 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 9 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สนามโรงพิธีช้างเผือก เทศบาลนครยะลา โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยขบวนแห่ส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรมแหลมมลายู จากประเทศมาเลเซีย ประเทศอินโดนีเซีย และประเทศบรูไนดารุสซาลาม พร้อมด้วยขบวนเสริมจากชุมชนและสถานศึกษาในเขตเทศบาลนครยะลา, การแข่งขันทักษะวิชาการ, การเสวนาทางวิชาการ, การสาธิตและชิมอาหารพื้นเมือง, การออกร้านจำหน่ายอาหารฮาลาล เครื่องแต่งกายมลายู, กิจกรรมถนนสายวัฒนธรรม, และการแสดงส่งเสริมประเพณี วัฒนธรรมบนเวทีกลางตลอดททั้ง 3 วัน 2 คืน

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่ /southpeace /issoc4news

error: Content is protected !!