ข่าวใหม่อัพเดท » หนุ่มใหญ่ “ไหลมอง” หาปลา กลางแม่น้ำโขง ไหลมองติดหิน ดำน้ำลงปลด ดับ 3 วันโผล่

หนุ่มใหญ่ “ไหลมอง” หาปลา กลางแม่น้ำโขง ไหลมองติดหิน ดำน้ำลงปลด ดับ 3 วันโผล่

6 กุมภาพันธ์ 2020
0


มุกดาหาร หนุ่มใหญ่ยึดอาชีพชาวประมงคือการออกหาปลาในแม่น้ำโขงด้วยวิธี “ไหลมอง” เป็นประจำทุกวันตามวิถีชีวิตชาวบ้าน ตั้งแต่เช้าถึงเย็นมีความสามารถดำน้ำเก่ง ว่ายน้ำเก่งขณะไหลมองดักปลา(ตาข่ายดักปลา)เกิดติดโขดหินหนุ่มใหญ่ดำน้ำลงปลด(ตาข่าย)เกิดพลาดท่าถูก ตาข่ายพันร่างติดใต้น้ำตายกลางแม่น้ำโขงนาน 3 วันศพถึงโผล่ขึ้นมาให้เห็น

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเช้าของวันที่ 1 กุมภา พันธ์ สภ.เมืองมุกดาหารและ หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยธงแดง มูลนิธิการกุศล มุกดาหารได้รับแจ้งจากญาติของนายเติมจิตร์ อัญกุรชัย อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 บ้านภูเงิน ม.10 ต.นาสีนวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร ว่านายเติมจิตร์ อัญกุร ยึดอาชีพ หาปลาในแม่น้ำโขงมานาน โดยเมื่อเช้าของวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 63 ได้นำเรือออกหาปลากลางแม่น้ำโขงบริเวณบ้านคำภูเงินตั้งแต่เช้าไม่กลับเข้ามาเลย

ญาติออกตามหาก็พบแต่เรือหาปลาของ นายเติมจิตร์ ทอดสมอลอยอยู่กับที่อยู่กลางแม่น้ำโขง ไม่พบนายเติมจิตร์ ซึ่งหลังจากได้รับแจ้ง หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยธงแดง ได้นำเรือติดเครื่อง ยนต์ออกตรวจสอบภายในเรือไม่พบอุปกรณ์หาปลาคือมองดักปลาหรือ(ตาข่ายดักปลา)สันติธารว่าขณะไหลมองไปตามกระแสน้ำเพื่อดักปลาพอถึงจุดเกิดเหตุ มองหรือตาข่ายลอยเข้า ไปติดในโขดหินจึงทอดสมอเรือแล้วดำน้ำลงไปเพื่อปลดตาข่ายออกจากหินแต่เกิดพลาดท่าถูกตาข่ายพันตัวเองจมน้ำตายเนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นถ้ำหินในร่องน้ำลึก

เจ้าหน้าที่ออกค้นหาศพตลอด 2-3 วันก็ยังไม่พบศพของ นายเติมจิตร์ แต่อย่างได ญาติจึงไปพบเจ้าคณะจังหวัดหวัดวัดศรีบุญเรือง เขตเทศบาลเมืองมุกดาหารขอให้ทำพิธีขอขมาที่ลูกหลานล่วงเกินสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายของแม่น้ำโขงขอให้พบศพของลูกหลานด้วยเถิดเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา

ขณะทำพิธีก็ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยธงแดงว่าได้พบศพของนายเติมจิตร์ ลอยขึ้นอืดโผล่ขึ้นมาใต้น้ำโขงห่างจากจุดเกิดเหตุ 10 เมตรโดยศพจมใต้น้ำโขงนาน 3-4 วันแต่ศพยังอยู่กับที่เกิดเหตุซึ่งปกติศพที่จมในแม่น้ำโขงน้ำจะไหลอยู่ตลอดเวลาน่าจะถูกน้ำพัดไปตามกระแสน้ำไกลถึง 30-40 กิโลเมตร จึงพบศพลอยน้ำเจ้าหน้าที่จึงนำศพขึ้นเรือนำมาขึ้นอยู่ที่ท่าน้ำของวัดศรีบุญเรืออยู่ริมฝั่งโขงทำพิธีเรียกวิญญาณกลับบ้านท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโสกของบรรดาญาติๆก่อนนำศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.

เดวิด มุกดาหาร รายงาน ### 092-5259-777


error: Content is protected !!