ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย-ลุงเครียดหนัก ใช้เชือกไนล่อนผูกคอกับต้นมะม่วง เสียชีวิต

สุโขทัย-ลุงเครียดหนัก ใช้เชือกไนล่อนผูกคอกับต้นมะม่วง เสียชีวิต

6 กุมภาพันธ์ 2020
0

ลุงเครียดหนักทั้งหนี้สินที่ลงทุนปลูกอ้อยแต่ประสบภัยแล้งจนขาดทุนและโรคประจำตัว ใช้เชือกผูกคอกับกิ่งต้นมะม่วง นั่งคุกเข่าเสียชีวิตในสวนหลังบ้าน

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 06.59 น. ร.ต.ท.เสมา วัฒนา รอง สว.(สอบสวน) ร้อยเวร สภ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย รับแจ้ง จากนายสมนึก สุกอร่าม กำนันตำบลศรีสัชนาลัย ว่ามีคนผูกคอเสียชีวิต บริเวณใต้วัดพระปราง ม.6 ในสวนหลังบ้าน จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลศรีสัชนาลัย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่วิทยาการ และเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพเทศบาลเมืองศรีสัชนาลัย

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ บริเวณสวนหลังบ้านพบศพผู้เสียชีวิต สภาพใช้เชือกไนล่อนผูกคอกับกิ่งมะม่วง นั่งคุกเข่ามีคราบเลือดออกทางจมูกสวมเสื้อยืดสีขาวกางเกงขายาวสีดำ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4-6 ชั่วโมง ทราบชื่อต่อมา นายพนม กัลยา อายุ 60 ปีบ้านเลขที่ 45/3 หมู่ 6 ต.ศรีสัชนาลัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย บริเวณรอบๆต้นมะม่วงไม่มีร่องรอยการต่อสู้ จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลเมืองศรีสัชนาลัย นำศพลงมาตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด

จากการสอบสวน นางเสวียน กัลยา อายุ 63 ปี ภรรยาผู้ตาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ยินสามีบ่นให้ฟังหลายครั้งว่าอยากตายไม่อยากอยู่แล้ว เพราะเครียดจากเรื่องหนี้สินที่นำมาลงทุนปลูกอ้อย แต่ประสบกับปัญหาภัยแล้ง จนขาดทุนเกรงว่า บ้านที่อาศัยอยู่จะถูกยึด ประกอบกับสามีเป็นโรคถุงลมโป่งพอง และต่อมลูกหมากโต จนทำให้เครียดจัด ตนก็ได้แต่คอยปลอบโยนและให้กำลังใจ จนกระทั่งคืนก่อนเกิดเหตุตนกินยาแล้วเผลอหลับไป จนถึงเช้าตื่นมาไม่เจอสามีจึงออกตามหา มาพบสามีใช้เชือกผูกคอกับต้นมะม่วงบริเวณสวนหลังบ้านเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ตายคงจะเครียดหนักเรื่องหนี้สินและโรคประจำตัว จึงตัดสินใจก่อเหตุจนเสียชีวิต สอบถามภรรยาและญาติๆไม่ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตของผู้ตาย จึงมอบศพให้ไปดำเนินการบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ภาพ:โรงพักศรีสัชนาลัย
นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!