ข่าวใหม่อัพเดท » ตำรวจท่องเที่ยวระยอง ฮีโร่นำตัว นักท่องเที่ยวชาวสวีเดน แพ้แมลงกัด ส่งรพ.รักษาทันเวลา

ตำรวจท่องเที่ยวระยอง ฮีโร่นำตัว นักท่องเที่ยวชาวสวีเดน แพ้แมลงกัด ส่งรพ.รักษาทันเวลา

6 กุมภาพันธ์ 2020
0

ตำรวจท่องเที่ยวระยอง ฮีโร่นำตัว นักท่องเที่ยวชาวสวีเดน แพ้แมลงกัด ส่งรพ.รักษาทันเวลา

วันนี้(6 ก.พ.63) เวลาประมาณ 10.30 น. ส.ทท.5ฯ (ระยอง) ได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวต่างชาติถูกแมลงกัดต่อยมีอาการแพ้อย่างรุนแรง ทราบชื่อผู้ประสบเหตุ นาง Asa Maria Harplinger Jovalli อายุ 43 ปี ชาวสวีเดน เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว โดยเดินทางเข้ามา ตั้งแต่ วันที่ 4 ม.ค.63 เข้าพักที่ ไพนารี่ พาร์ค บีช รีสอร์ท สวนสน จ.ระยอง

ก่อนเกิดเหตุ นาง Asa Maria Harplinger Jovalli ได้ลงเล่นน้ำบริเวณสระน้ำในหมู่บ้าน แล้วรู้สึกว่าถูกแมลงชนิดหนึ่งกัดต่อย จากนั้นเมื่อกลับมายังที่พัก มีอาการแพ้และเริ่มรุนแรงขึ้น โดย นาง Asa Maria Harplinger Jovalli เคยถูกแมลงกัดต่อยและมีอาการแพ้มาก่อนหน้า จึงมียารักษาติดตัว แต่อาการไม่ดีขึ้น เริ่มหายใจไม่สะดวก เจ้าหน้าที่สายตรวจตำรวจท่องเที่ยว จึงได้รีบนำตัวส่งรักษาอาการเบื้องต้นที่คลินิกกรุงเทพระยอง สาขาบ้านเพ

แพทย์แจ้งว่าอาการอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว แต่ควรอยู่ดูอาการให้แน่ใจอีก 24 ชั่วโมง โดยจะส่งตัวผู้ประสบเหตุไปพักรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพระยอง มีสามีดูแลต่อไป

โดยตำรวจท่องเที่ยวปฏิบัติ ตามนโยบาย Your First Friend นี่คือการเริ่มต้น รวดเร็วในการช่วยเหลือ หลังจากนี้จะช่วยติดต่อประสานงาน เยี่ยมเยียนจนหายเป็นปกติ ให้นักท่องเที่ยวประทับใจ

ธีรพล ปลื้มถนอม รายงาน

error: Content is protected !!