ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – เพลิงไหม้ สหกรณ์ไม้บ้านขวาง เสียหายกว่า 15 ล้านบาท

สุโขทัย – เพลิงไหม้ สหกรณ์ไม้บ้านขวาง เสียหายกว่า 15 ล้านบาท

7 กุมภาพันธ์ 2020
0

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 00.40 น. ศูนย์วิทยุ 191 สุโขทัยรับแจ้งเหตุเพลิงไหม้หลังวัดบ้านขวาง บริเวณสหกรณ์ไม้บ้านขวาง หมู่3 ตำบลบ้านกล้วย อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย จึงประสานไปยังหน่วยดับเพลิงของเทศบาลตำบลบ้านกล้วย และกู้ภัยสุโขทัย เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิง ดับไฟที่กำลังลุกไหม้อาคารไม้อย่างหนัก และภายในมีวัสดุที่เป็นไม้จำนวนมากจึงไม่สามารถดับไฟได้ จึงได้ประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองสุโขทัย อบต.ปากแคว และเทศบาลเมืองเก่า รวมจำนวน 4 คัน เข้าทำการดับเพลิง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

หลังเพลิงสงบลง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุโขทัย เข้าตรวจสอบพื้นที่พบว่าไฟได้ไหม้บริเวณโรงงานของสหกรณ์ไม้บ้านขวาง ซึ่งเป็นที่ประกอบเฟอร์นิเจอร์ไม้ ได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมถึงเครื่องมือช่างที่ใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ของสมาชิกสหกรณ์ไม้บ้านขวาง ของกลุ่มทั้งหมด 21 คน มีผู้บาดเจ็บ 1 คน คือนายนง มั่นสุข เป็น รปภ.ถูกไฟลวกที่มือ รถยนต์ 1 คัน จักรยานยนต์ 1 คัน เสียหาย

จากการสอบถาม รปภ.ที่ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ได้ยินเสียงดังมาจากด้านใน จากนั้นก็เกิดไฟไหม้ จึงเข้าไปทำการดับไฟ แต่ไม่สำเร็จเนื่องจากไฟลุกเร็วและแรงมาก จึงวิ่งหนีออกมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ซึ่งทางตำรวจจะได้สืบหาสาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ว่าเกิดจากสาเหตุใด ส่วนความเสียหายประเมินเบื้องต้นประมาณ 15 ล้านบาท

ภาพ:กิตติพันธ์ คมขำ
นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!