ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้จัดคอนเสิร์ต เดอะรีเจนทร์ เขาค้อ แถลงชัด ถูกแอบอ้างเอาชื่อไปจัด เตรียมดำเนินคดีกับผู้ละเมิดหนัก

ผู้จัดคอนเสิร์ต เดอะรีเจนทร์ เขาค้อ แถลงชัด ถูกแอบอ้างเอาชื่อไปจัด เตรียมดำเนินคดีกับผู้ละเมิดหนัก

8 กุมภาพันธ์ 2020
0

ผู้จัดคอนเสิร์ต เดอะรีเจนทร์ เขาค้อ แถลงชัดถูกแอบอ้างเอาชื่อไปจัด เตรียมดำเนินคดีกับผู้ละเมิดหนัก

ที่ร้านกาแฟอเมซอน ในปั้ม ปตท.วีรชัยเซอรวิส หน้าค่าย พล.ม.1 อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ นายพลกฤต อภิชิตชาต ประธานกรรมบริหารบริษัทบริษัท เดอะรีเจนท์ ออแกไนเซอร์ จำกัด และนายณัฐ์ถพงษ์ หนุนครบุรี ทนายความบริษัท เดอะรีเจนท์ ออแกไนเซอร์ จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวกรณีที่บริษัท เดอะรีเจนท์ ออแกไนเซอร์ จำกัด ถูกกลุ่มบุคคลแอบอ้างนำชื่อคอนเสริต์ THE REJENT MUSIC FESTIVAL และเพจเฟสบุ๊ค ชื่อว่า เพจ The Regent และใช้รูปเครื่องหมายการค้า เป็นรูปประจำบัญชีหรือรูปโปรไฟล์เฟสบุ๊ค พร้อมสโลแกนหรือคำจัดความการโฆษณาการแสดงคอนเสิร์ตของคำว่า THE LEGENT MUSIC FASTIVAL ไปใช้ในการจัดคอนเสิร์ตขึ้นและประสบปัญหาจนต้องยกเลิกการแสดงไปในที่สุดโดยที่บริษัทไม่ได้รู้เรื่องราวหรือมีส่วนเกี่ยวข้องมาก่อนจนได้รับความเสียหายด้านภาพลักษณ์และชื่อเสียง จึงได้จัดการแถลงข่าวให้ประชาชนและแฟนคลับของคอนเสริต์ THE LEGENT MUSIC FASTIVAL ได้รับทราบข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ บริษัท เดอะรีเจนท์ ออแกไนเซอร์ จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2560 ทะเบียนเลขที่ 0605560001141 ประกอบกิจการเกี่ยวกับการจัดงานออแกไนเซอร์ และคอนเสิร์ต โดยมีนายพลกฤต อภิชิตชาตและนายจรัณธรรม์ อภิชิตชาต เป็นกรรมการบริษัทฯและเมื่อวันที่1สิงหาคม2560 บริษัทเดอะรีเจนท์ ออแกไนเซอร์ จำกัด จดทะเบียนเรื่องหมายการค้าและใช้เครื่องหมายการค้าจากคำประดิษฐ์ ตัวอักษรโรมัน คำว่า THE REJENT ตัวพิมพ์ใหญ่ และ MUSIC FESTIVAL ตัวอักษรโรมันภาษาเขียนพร้อมภาพกังหันลมประกอบอยู่ด้านหลังตัวอักษรโรมันและได้จัดการจัดการแสดงคอนเสิร์ตใหญ่ เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2560 ที่อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ภายหลังจากเสร็จสิ้นคอนเสิร์ตครั้งนั้น บริษัทอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะจัดการแสดง คอนเสิร์ตขึ้นอีกหรือไม่ และต่อมาพบว่ามีการแอบอ้างเอาเพจเฟสบุ๊คของบริษัทไปใช้จัดคอนเสิร์ตขึ้นและประสบปัญหายกเลิกการแสดงไปในที่สุด โดยที่บริษัทไม่ได้รู้เรื่องราวหรือมีส่วนเกี่ยว ข้องมาก่อน ตามที่เป็นข่าวทางสื่อต่างๆ

ทั้งนี้ นายณัฐ์ถพงษ์ หนุนครบุรี ทนายความบริษัท เดอะรีเจนท์ ออแกไนเซอร์ จำกัดระบุว่า ขณะนี้บริษัทได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเอาผิดแก่บุคคลที่เกี่ยวข้องที่แอบอ้างเอาเพจ Facebook ของบริษัทไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงแอบอ้างเอาคำว่า The Regent Music fastivals ไปใช้โดยพลการ และเข้าข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งทางบริษัทได้รวบรวมพยานหลักฐานใกล้เสร็จแล้ว เพื่อดำเนินคดีทางอาญาและทางแพ่งภายในเดือนกุมภาพันธ์ต่อไป

ทั้งนี้ สื่อมวลชนได้มีการซักถามถึงเรื่องการจัดคอนเสิร์ตครั้งต่อไป ซึ่งทางนายพลกฤต อภิชิตชาต ได้ให้คำตอบว่า ช่วงนี้ยังไม่สามารถจัดได้เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจ ที่ไม่ค่อยจะดีและอีกเรื่องก็คือเรื่องของไวรัสโคโรน่า ซึ่งถ้าหากมีความพร้อมเมื่อไหร่จะแจ้งให้สื่อมวลชนได้รับทราบทันที

มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!