ข่าวใหม่อัพเดท » กองบัญชาการตำรวจนครบาล รายงานข่าว เหตุการณ์ทหารยิงกราด ที่จังหวัดนครราชสีมา

กองบัญชาการตำรวจนครบาล รายงานข่าว เหตุการณ์ทหารยิงกราด ที่จังหวัดนครราชสีมา

9 กุมภาพันธ์ 2020
0

กองบัญชาการตำรวจนครบาล รายงานข่าวเหตุการณ์ทหารยิงกราดที่จังหวัดนครราชสีมา

ตามกรณีที่ปรากฎในรายงานข่าวเหตุการณ์ทหารยิงกราดที่จังหวัดนครราชสีมา จนเป็นเหตุให้มี​ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก และมีจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ต่อต้านการก่อการร้าย​ (อรินทราช 26) บก.สปพ.บช.น. เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่นั้น​

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบตร. ได้กำชับให้ผู้บังคับบัญชา บช.น. ลงไปช่วยดูแลสิทธิประโยชน์​ ที่ผู้เสียชีวิตพึงจะได้รับ อย่าให้ขาดตกบกพร่อง และช่วยประสานงานในส่วนที่เกี่ยวข้องกับญาติผู้เสียชีวิต​ โดย ผบตร.ได้แสดงความห่วงใยถึงกรณีดังกล่าว พร้อมทั้งกล่าวยกย่อง เชิดชู ร.ต.อ.ตระกูล ทาอาษา ผบ.หมวด (สบ.1) กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.สปพ.บช.น. ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจนกระทั่งตนเองต้องมาเสียชีวิตจากการปะทะกับคนร้าย

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะ ร.ต.อ.ตระกูลฯ​ เป็นบุคคลากรชั้นเลิศ เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ นับว่าเป็นความสูญเสียของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมจะดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตให้ดีที่สุด

ทั้งนี้จากการตรวจสอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ ร.ต.อ.ตระกูลฯ พึงจะได้รับ เบื้องตันมีรายละเอียด ดังนี้

  • เสนอพิจารณาเลื่อนขั้น 7 ขั้น 5 ชั้นยศ กรณีปฏิบัติหน้าที่ปราบปรามโจรผู้ร้ายจนได้รับอันตรายถึงเสียชีวิต ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการให้บำเหน็จความชอบเป็นกรณีพิเศษ พ.ศ.2521
  • เงินช่วยเหลือจากกองทุนต่าง ๆ ดังนี้
    1.กองทุนสวัสดิการ ตร. ไม่น้อยกว่า 500,000 บาท
    2.ฌาปนกิจสงเคราะห์ ตร.656,923 บาท
    3.สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจแห่งชาติ (สมาชิกไม่เกิน 10 ปี) 300,000 บาท
    4.มูลนิธิ บช.น. ไม่เกิน 90,000 บาท
    5.เงินกองทุนสวัสดิการ บช.น.30,000 บาท
    6.มูลนิธิผะอบ ณ นคร เพื่อตำรวจนครบาล 30,000 บาท
    รวมเงินช่วยเหลือเบื้องต้น ประมาณ 1,606,923 บาท

ในส่วนของข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่รายอื่น ก็จะได้รับเงินช่วยเหลือ​ และสิทธิประโยชน์ต่างๆ ซึ่งทาง บช.น. จะได้ดำเนินการตามระเบียบเบื้องตันมีรายละเอียด ดังนี้
-ด.ต.เพชรัตน์ กำจัดภัย​ ผบ.หมู่ กองร้อยปฏิบัติการพิศษที่ 2​ กก.ต่อต้านการก่อการร้าย​ บก.สปพ.​ (บาดเจ็บสาหัส)
-ส.ต.ท.กฤษดา การุญ​ ผบ.หมู่ กองร้อยปฏิบัติการพิศษที่ 2​ กก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.สปพ.​ (บาดเจ็บสาหัส)

  • เป็นกรณีปฏิบัติหน้าที่ปราบปรามโจรผู้ร้ายจนได้รับอันตรายถึงบาดเจ็บสาหัส ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการให้บำเหน็จความชอบเป็นกรณีพิเศษ พ.ศ.2521 บช.น. (บาดเจ็บสาหัสเสนอพิจารณาเลื่อนขั้น 4 ขั้น) (อำนาจการพิจารณาเป็นของสำนักนายกรัฐมนตรี)
  • เงินช่วยเหลือจากกองทุนต่างๆ ดังนี้

1.กองทุนสวัสดิการ ตร. ไม่เกิน 200,000 บาท
2.มูลนิธิ​ บช.น.50,000 บาท
3.กองทุนสวัสดิการ บช.น.12,000 บาท
4.มูลนิธิผะอบ ณ นคร เพื่อตำรวจนครบาล 9,000 บาท

นอกจากนั้นแล้ว บช.น ได้รับการติดต่อจากคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ​ (กต.ตร) ที่อยู่ในพื้นที่ของ กองบัญชาการ​ตำรวจ​นครบาล​(บช.น.)​ รวมทั้งภาคเอกชน ที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวข้าราชการตำรวจผู้ได้รับบาดเจ็บ​ และเสียชีวิต ซึ่งทาง บช.น. ก็จะได้รวบรวมเงินบริจาค เพื่อมอบให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตต่อไป

บช.น. ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวประชาชนรวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย ที่เสียชีวิต​ และได้รับบาดเจ็บในหตุการณ์ครั้งนี้และขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบทุกคน

Cr.ทีมงาน​ประชา​สัมพันธ์​บช.น.
สุรเชษฐ​ ​ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!