ข่าวใหม่อัพเดท » #ชื่นชม “ผู้กองหมี” ผู้เสียสละในดินแดนด้ามขวาน

#ชื่นชม “ผู้กองหมี” ผู้เสียสละในดินแดนด้ามขวาน

10 กุมภาพันธ์ 2020
0

#ชื่นชม “ผู้กองหมี” ผู้เสียสละในดินแดนด้ามขวาน

จากกรณี จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา อายุ 32 ปี กราดยิงที่ จ.นครราชสีมา เมื่อ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา ทำให้ ร.อ.ศิริวิวัฒน์ แสงประสิทธิ์ ผบ.ร้อย.ทพ.4914 กรมทหารพรานที่ 49 ได้ถูกยิงเสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่ง ร.อ.ศิริวิวัฒน์ฯ อยู่ในห้วงลาพักพาครอบครัวไปพักผ่อนในพื้นที่ จ.นครราชศรีมา และเพื่อเตรียมไปเลี้ยงรุ่น ถูกกราดยิงระหว่างขับรถบนถนน

นายเจษฎา อาแซ อายุ 57 ปี ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอจะแนะ ที่เคยร่วมงานกับผู้กองหมี เปิดเผยว่า ผมต้องแสดงความเสียใจการที่ผู้กองของเรา ผู้กองหมี หรือชาวบ้าน เรียกผู้กองแอร์หรือแบแอ อยู่ตรงนี้อยู่ที่ตำบลจะแนะ อำเภอจะแนะ ระยะเวลาก็นานพอสมควร การที่ผู้กองแอร์ของเรา เป็นผู้กองที่มวลชนกับชาวบ้าน เข้าใจเข้าถึง แล้วก็พัฒนาจริงๆ แล้วก็บ่งบอกถึงความเป็นกันเองของผู้กองแอร์ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานของชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ชมรมอะไรก็ตามของนายอำเภอจะแนะ ผู้กองแอร์นะครับ เขามีบทบาทมากช่วยดูแลความทุกข์สุขของประชาชน ไม่ว่ากลางวัน เวลากลางคืนดึกๆตอนไหน แกก็ถึง ทุกเมื่อ นี่คือความทุกข์ความสุขของประชาชน บ่งบอกถึง การดูแลกันได้ นี่คือบทบาทของผู้กองแอร์ ถามชาวบ้านตามร้านกาแฟ ตำบลชนทุกถิ่น ถามถึงผู้กองแอร์ตลอด เพราะเขาเป็นคนที่ว่า เข้าไปถึงจริงๆถึงใจประชาชน

สำหรับศพของผู้กองหมี ร.อ.ศิริวิวัฒน์ แสงประสิทธิ์ จะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดสำโรง ม.6 ต.นาหลวงเสน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่ /เพจชีวิตดี๊ดี…ที่ชายแดนใต้

error: Content is protected !!