ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ใช้ประโยชน์จากพืชกระท่อมได้เฮ!!! กระทรวงยุติธรรมได้เสนอกม.ยกเลิกพืชกระท่อมฯ ถึงเลขาฯ ครม.แล้ว

ผู้ใช้ประโยชน์จากพืชกระท่อมได้เฮ!!! กระทรวงยุติธรรมได้เสนอกม.ยกเลิกพืชกระท่อมฯ ถึงเลขาฯ ครม.แล้ว

11 กุมภาพันธ์ 2020
0

นายภิญญา ช่วยปลอด อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และสว.-สส. จ.สุราษฎร์ธานี ผู้บุกเบิกยกเลิกพืชกระท่อมออกจาก พรบ.ยาเสพติดให้โทษประเภทที่5 ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า มีข่าวดีสำหรับพี่น้องประชาชนที่ใช้ประโยชน์จากพืชกระท่อม ขณะนี้กระทรวงยุติธรรม โดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ได้เสนอเรื่องการร่างกฎหมาย ยกเลิกพืชกระท่อมออกจาก พรบ.ยาเสพติดให้โทษประเภทที่5 ให้กับทางสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีแล้วเพื่อเข้าสู่ขั้นตอนในการพิจารณาของที่ประชุมคณะรัฐมนตรีต่อไป

และนายภิญญาฯ ยังได้กล่าวแสดงความชื่นชมและขอบคุณ ฯพณฯ สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม แทนประชาชนที่ใช้ประโยชน์จากพืชกระท่อม พร้อมติดตามและเอาใจช่วยรัฐมนตรีสมศักดิ์ ที่ทำงานอย่างจริงจัง

ส่วนความคืบหน้าล่าสุด เรื่องการประชุมแก้ไขกฎหมายพืชกระท่อมฯ ณ ห้องประชุมโรงแรม เซ็นจูรี่ปาร์ค ท่านสมศักดิ์ เทพสุทินได้พูดในตอนหนึ่งว่า “ผมได้แถลงข่าวไปว่าพี่ภิญญา เป็นผู้ริเริ่มเรื่องพืชกระท่อมในสมัยที่พี่ภิญญาเป็นสมาชิกวุฒิสภา” ซึ่งผมฟังแล้วรู้สึกชื่นชมในความจริงใจของท่าน ตลอดมาตั้งแต่สมัยที่เคยอยู่พรรคกิจสังคมด้วยกันมานาน แะนั้นเรื่องการยกเลิกพืชกระท่อมฯ น่าจะใกล้ความจริงเข้ามาแล้ว นายภิญญากล่าว

error: Content is protected !!