ข่าวใหม่อัพเดท » เพราะการเรียนรู้ ไม่ได้มีเพียงในตำรา ครูหมวกแดงพาน้องๆจชต.เปิดโลกทัศน์ท่องโลกกว้าง

เพราะการเรียนรู้ ไม่ได้มีเพียงในตำรา ครูหมวกแดงพาน้องๆจชต.เปิดโลกทัศน์ท่องโลกกว้าง

12 กุมภาพันธ์ 2020
0

เพราะการเรียนรู้ไม่ได้มีเพียงในตำรา ครูหมวกแดงพาน้องๆจชต.เปิดโลกทัศน์ท่องโลกกว้าง

โครงการ “เปิดโลกทัศน์เยาวชนนักเรียน โรงเรียนเอกชนสอนศาสนา จังหวัดชายแดนภาคใต้” โครงการที่ผู้ใหญ่ใจดี หน่วยเฉพาะกิจสันติสุข ได้จัดขึ้น โดยความมุ่งหมายไว้ ๔ ประการ คือ

  1. เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจ เพิ่มทักษะชีวิตให้กับเยาวชนได้เรียนรู้ สร้างความ…
  2. สนิทสนม คุ้นเคย และเพื่อให้เห็นคุณค่าของการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน รู้จักการให้ มีความรักสามัคคี ปรองดองซึ่งกันและกัน
  3. เพื่อเป็นการกระตุ้น ให้เยาวชนได้เห็นคุณค่าในตนเอง สถานศึกษา ชุมชนท้องถิ่น และเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป
  4. เพื่อขยายเครือข่ายเยาวชนในสถานศึกษา ให้มีการประสานติดต่อดำเนินกิจกรรมร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจสันติสุข อย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม
  5. เพื่อปลูกฝังอุดมการณ์ ให้เกิดความรักในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

โครงการจัดขึ้น วันที่ ๘ – ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ ที่ผ่านมา มีน้องๆเยาวชนเข้าร่วมโครงการประกอบด้วย นักเรียนจาก โรงเรียนอิสลามนิติวิทย์, โรงเรียนวัฒนธรรมอิสลาม, โรงเรียนตาร์เบียตุลวาตันมูลนิธิ, โรงเรียนต้นตันหยง, โรงเรียนศาสน์สันติธรรม, โรงเรียนปอเนาะอิสลามศาสนศาสตร์ และสถาบันศึกษาปอเนาะดารุลฟุรกอน จากสถานศึกษาในพื้นที่ ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ ๔ อำเภอของจังหวัดสงขลา รวมทั้งสิ้น ๘๐ คน

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่ /หน่วยเฉพาะกิจสันติสุข จังหวัดชายแดนใต้


error: Content is protected !!