ข่าวใหม่อัพเดท » อาชีวะสุโขทัยจัดงาน “เปิดโลกการศึกษาสู่อาชีพ” (OPEN HOUSE)

อาชีวะสุโขทัยจัดงาน “เปิดโลกการศึกษาสู่อาชีพ” (OPEN HOUSE)

14 กุมภาพันธ์ 2020
0

อาชีวะสุโขทัยจัดงาน “เปิดโลกการศึกษาสู่อาชีพ” (OPEN HOUSE)

วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุโขทัย โดยว่าที่ร้อยโท ดร.นิคม เหลี่ยมจุ้ย ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุโขทัย จัดโครงการมหกรรมวิชาชีพ”เปิดโลกการศึกษาสู่อาชีพ” (OPEN HOUSE) ประจำปี 2563 โดยในครั้งนี้ได้รับเกียรติ นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานในพิธีเปิดครั้งนี้ มหกรรมวิชาชีพ”เปิดโลกการศึกษาสู่อาชีพ” (OPEN HOUSE) จัดขึ้นเพื่อเป็นการประสานความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนระดับมัธยม ผู้ปกครอง ชุมชน ศิษย์เก่า องค์กรอื่นๆ กับวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุโขทัย อย่างเหมาะสม และเพื่อให้มีการประชาสัมพันธ์การศึกษาต่อสายอาชีพในระดับ ปวช. ,ปวส. และปริญญาตรี (2 ปี ต่อเนื่อง) ภายในจังหวัดสุโขทัยอย่างทั่วถึง

นอกจากนี้สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา มีนโยบายเพิ่มจำนวนผู้เรียนทางสายอาชีพให้มากขึ้น เพื่อสนองความต้องการของตลาดแรงงาน มีความต้องการแรงงานด้านสายอาชีพ สาขาวิชาต่างๆ ยังขาดแคลนอีกเป็นจำนวนมาก จึงได้มอบหมายให้แต่ละสถานศึกษา จัดกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์การเรียนการสอนของแต่ละสถานศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุโขทัยจึงจัดกิจกรรมนี้ขึ้น

สำหรับในปีนี้ ได้จัดขึ้นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 มีนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ในจังหวัดสุโขทัย เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 500 คน ภายในงาน มีการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับการเรียนการสอนของทุกแผนกวิชา นิทรรศการโครงการวิทยาศาสตร์ การเผยแพร่ผลงานของนักเรียนนักศึกษา ที่เคยได้รับรางวัล การจัดสอนหลักสูตรระยะสั้น 108 อาชีพ กิจกรรมนันทนาการต่างๆ และรับสมัครนักเรียนนักศึกษาใหม่ ในนี้อีกด้วย

นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!