ข่าวใหม่อัพเดท » จเรตำรวจเข้ม ตรวจ สภ.เมืองพัทยา

จเรตำรวจเข้ม ตรวจ สภ.เมืองพัทยา

15 กุมภาพันธ์ 2020
0

วันนี้เวลา 16.00 น.พล.ต.ท.ชัยพร พานิชอัตรา จตร.(สบ 8) และ คณะทำงาน กต.ตร ไร้พรมแดน จากกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชุติเดช จันทร์ทรง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้มาตรวจเยี่ยม สถ.เมืองพัทยา ตามโครงการ จเรตำรวจ (จักรชัย 2) สัญจร บช.ภ.2
เมื่อเดินทางมาถึง พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิสมัย ผกก.สถ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย รอง ผกก. สอบ สวน, พ.ต.ท.สุเมธ หาญวิสัย, พ.ต.ท.นิทัศน์ แหวนประดับ รองผกก ป., พ.ต.ท.จีระพล ประพันธุ์จันทรื รองผกก สส, พ.ต.ต.อรุษ สภานนท์ สว.จร. และ ข้าราชการตำรวจ สถ.เมืองพัทยาอีกหลายนายให้การตอนรับ พล.ต.ท.ชัยพร พานิชอัตรา จตร. ได้เดินตรวจแถวตำรวจ และได้กล่าวทักทายและให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที และ ทำหน้าที่ตำรวจให้เป็นที่รักของประชาชน

ต่อจากนั้นได้เดินทางตรวจแผนกต่าง ๆ ของ สภ.เมืองพัทยา และได้กล่าวทักทายประชาชนที่เข้ามาภายในสถานีตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้สอบถามเรื่องการดำเนินการของตำรวจด้านต่าง ๆ ว่าประชาชนพอใจมากน้อยแค่ไหน ได้รับการตอบรับจากประชาชนที่มาใช้บริการ ว่าเป็นไปด้วยความ เรียบร้อยดี มีประสิทธิภาพรวดเร็วดี

หลังจากตรวจงานแผนกต่าง ๆ ของ สภ.เมืองพัทยา พล.ต.ท.ชัยพร พานิชอัตรา จตร. และ คณะทำงาน กต.ตร ไร้พรมแดน จาก กรุงเทพมหานคร กต.ตร หนองปรือ กต.ตร ห้วยใหญ่ กต.ตร เมืองพัทยา ได้ขึ้นไปประชุมต่อที่ ศปก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิสมัย ผกก.สถ.เมืองพัทยา ได้กล่าวรายงาน เรื่องพื้นที่รับผิดชอบ สถานภาพกำลังพล สถานภาพครุภัณฑ์ ยานพาหนะ สถานภาพศาสตรภัณฑ์ สถานภาพเครื่องมือสื่อสาร ข้อมมูลพื้นฐานท้องถิ่น

พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิสมัย ผกก.สถ.เมืองพัทยา ได้เสนอโครงการ พัทยาตำรวจยิ้มแย้ม WORK SMART WORK SMILE ให้แก่ พล.ต.ท.ชัยพร พานิชอัตรา จตร.รับทราบและได้อธิบายเรื่องการใช้เทคโนโลยี ในการเข้ามาทำงาน เช่นการใช้ คิวอาร์โค๊ต ในการรับแจ้งเหตุ รายงานเหตุ และ บริการจัดการ งานด้านต่างของ สภ.เมืองพัทยา ให้มีประสิธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม และ ให้เข้ากับในยุคปัจจุบันที่ ต้องการความสะดวกรวดเร็วแจ้งข่าวสารในการติดต่อกับเจ้าที่ตำรวจ และ ให้ ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เมื่อ พล.ต.ท.ชัยพร พานิชอัตรา จตร.ได้รับทราบแล้วได้กล่าวชมเชย และ คำแนะนำ จากนั้นได้ประชุม สอบภาม กต.ตร ที่มาร่วมประชุม เพื่อจะได้ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และได้ให้ พญ.จีรทัศน์ พานิชอัตรา ที่ปรึกษาผู้บัญชาการจเรตำรวจ ได้พูดคุยหารือ กับ กต.ตร กรุงเทพ, พัทยา, ห้วยใหญ่, หนองปรือ, บางละมุง จัดทำโครงการ กต.ตรไร้พรมแดน เพื่อจะได้ พัฒนา กต.ตร ทั่วประเทศ โดยจะ นำร่องเริ่มจากในกรุงเทพและปริมณฑลก่อน แล้วค่อยกระจายไปยัง กต.ตร จังหวัดอื่น ๆ ของประเทศไทยต่อไป หลังจากนั้น พล.ต.ท.ชัยพร พานิชอัตรา จตร. ได้แนะนำ และ สั่งการดังนี้
1.แก้ไขจุด ONE STOP SERVICE
2..ให้เน้นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีสู่สายตาประชาชน
3.ให้ติดตามสั้งการนโยบายของตพรวจอย่างเคร่งครัด
4.กรณี พงส.ที่ถูกร้องเรียน ให้ รอง ผกก. สอบสวน ติดตามตรวจด้วยตัวเองอย่าง ใกล้ชิด
5.ให้อบรมตำรวจในสังกัด อย่างต่อเนื่องให้มี สติ
6.เรื่องการจราจร ให้บิการ ประชาชนให้ดี

หลังจากประชุดนาน 4 ชั่วโมง ได้มอบนโยบายต่างให้แก่ ผกก.พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิสมัย ผกก.สถ.เมืองพัทยา คณะทำงาน กต.ตร ไร้พรมแดน จากกรุงเทพ, พัทยา, ห้วยใหญ่, หนองปรือ, บางละมุง เสร็จแล้วได้ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ร่วมกับ พัทยา คณะทำงาน กต.ตร และได้เดินทางกลับ

ภาพ/ข่าว นายโยธิน พรมแตง
ศูนย์ข่าวพัทยา รายงาน

error: Content is protected !!