ข่าวใหม่อัพเดท » มูลนิธิแม่บ้านไทยมุสลิม และมูลนิธิ ชิน โสภณพนิช มอบทุนการศึกษาให้กับเยาวชนในพื้นที่ จังหวัดชายแดนใต้ ประจำปี 2563

มูลนิธิแม่บ้านไทยมุสลิม และมูลนิธิ ชิน โสภณพนิช มอบทุนการศึกษาให้กับเยาวชนในพื้นที่ จังหวัดชายแดนใต้ ประจำปี 2563

15 กุมภาพันธ์ 2020
0

มูลนิธิแม่บ้านไทยมุสลิม และมูลนิธิ ชิน โสภณพนิช มอบทุนการศึกษาให้กับเยาวชนในพื้นที่ จังหวัดชายแดนใต้ ประจำปี 2563

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10.00 น. ที่ห้องรับรอง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลตรี เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2563 ของมูลนิธิแม่บ้านไทยมุสลิม และมูลนิธิชิน โสภณพานิช ให้กับนักเรียนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 15 ทุน เป็นเงินทั้งสิ้น 175,000 บาท เพื่อส่งเสริมการศึกษาให้กับนักเรียนที่ยากจน และได้รับผลกระทบจากเหตุความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้สามารถศึกษาเล่าเรียนจนจบปริญญาตรี โดยมี พันเอก ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองทัพภาคที่ 4, พันเอก ฐกร เนียมรินทร์ รองผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี, ผู้บังคับบัญชา, ครู, ผู้ปกครอง และนักเรียนที่ได้รับมอบทุน เข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพียงกัน

พลตรี เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับนักเรียนนักศึกษาที่ได้รับมอบทุนในวันนี้ เพื่อที่จะนำไปใช้ประโยชน์ด้านการศึกษา จึงนับเป็นโอกาสดีที่จะได้สร้างโอกาสแห่งอนาคตทางการศึกษาของเยาวชน ซึ่งการศึกษาเป็นรากฐานสำคัญที่จะส่งผลให้เยาวชนเติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณค่า ขอขอบคุณมูลนิธิแม่บ้านไทยมุสลิม และมูลนิธิชิน โสภณพานิช ที่ได้มอบโอกาส พร้อมเล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษา และอนาคตของเยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ อยากให้นักเรียน นักศึกษาทุกคนที่ได้รับทุนในครั้งนี้ เป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ผู้อื่น คือ เป็นคนดี มีศีลธรรม ช่วยเหลือสังคม และเป็นกำลังสำคัญในการที่จะพัฒนาประเทศชาติต่อไป

นางสาว ฮูสนา มะแซ นักศึกษาที่ได้รับมอบทุนในครั้งนี้ กล่าวว่า ตนรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับทุนในครั้งนี้ ตนจะนำทุนที่ได้ในทุกปีไปใช้ประโยชน์ทางการศึกษาให้ดีที่สุด ขอขอบมูลนิธิแม่บ้านไทยมุสลิม และมูลนิธิชิน โสภณพานิช ตลอดถึงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และจะนำความรู้ที่ได้รับกลับมาพัฒนาท้องถิ่นจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

ทางด้าน นาง สุจิตธา วีระบรรณ ผู้ปกครองนักเรียนที่ได้รับมอบทุนครั้งนี้ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ทางมูลนิธิแม่บ้านไทยมุสลิม และมูลนิธิชิน โสภณพานิช ตลอดถึงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ให้ความสำคัญกับเยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ในพื้นที่ ซึ่งตนและบุตรสาวขาดเสาหลักของครอบครัวไปจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้การดำเนินชีวิตมีความยากลำบากบ้าง ซึ่งการที่บุตรสาวได้รับทุนในครั้งนี้ตนและบุตรมีความทราบซึ้งใจเป็นอย่างมากที่หน่วยงานต่าง ๆ ไม่ทอดทิ้งประชาชนชนโดยเฉพาะเยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ บุตรสาวจะได้นำทุนการศึกษาที่ได้รับไปใช้ทางการศึกษาให้เกิดประโยชน์สูงสุดจนจบปริญญาตรี

สำหรับการมอบทุนในครั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าได้รับความอนุเคราะห์จากมูลนิธิแม่บ้านไทยมุสลิม และมูลนิธิชิน โสภณพนิช มอบทุนการศึกษาต่อเนื่อง ให้แก่นักเรียนนักศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 15 ทุน ซึ่งมูลนิธิแม่บ้านไทยมุสลิมได้มอบทุนการศึกษา จำนวน 5 ทุน ทุนละ 10,000 บาท เป็นเงิน 50,000 บาท และมูลนิธิชิน โสภณพนิช มอบทุนการศึกษา จำนวน 10 ทุน แบ่งเป็นทุนละ 10,000 บาท จำนวน 5 ทุน และทุนละ 15,000 บาท จำนวน 5 ทุน เป็นเงิน 125,000 บาท▪️

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

ขอบคุณข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่ /southpeace

error: Content is protected !!