ข่าวใหม่อัพเดท » กอง​ปราบ​ฯ​ รวบมือปืนพร้อมทีมร่วมขบวนการ​ สังหารกำนันเตี้ย กำนันต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย

กอง​ปราบ​ฯ​ รวบมือปืนพร้อมทีมร่วมขบวนการ​ สังหารกำนันเตี้ย กำนันต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย

15 กุมภาพันธ์ 2020
0

กอง​ปราบ​ฯ​ รวบมือปืนพร้อมทีมร่วมขบวนการ​ สังหารกำนันเตี้ย กำนันต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย

วันที่ 15 ก.พ.63 ที่กองปราบปราม​ : พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา​ผบ.ตร.​ พร้อมด้วย​ พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุด รอง.ผบ.ตร., พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4​ และพล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.​ ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมกลุ่มทีมงานสังหาร นางกรรณิการณ์ ศิริวงศ์ หรือกำนันเตี้ย กำนันตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย​ เมื่อวันที่ 1 ก.พ.63​ ซึ่งถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม.ยิงกำนันเตี้ยเสียชีวิตที่บ้านพักใน อ.สังคม จ.หนองคาย​

ภายหลังเกิดเหตุได้มีคำสั่งให้ทางกองปราบปราม,ตำรวจ​นครบาล,ตำรวจภูธรภาค 4 และตำรวจหนองคาย​ ร่วมกันสืบสวนติดตามจนกระทั่งเมื่อวันที่ 13 ก.พ.63​ ศาลจังหวัดหนองคายได้อนุมัติออกหมายจับ ทีมงานสังหารทั้งหมด 5 คนประกอบด้วย นายสามารถ ทิพย์ศักดิ์ อายุ 57 ปีผู้ใช้จ้างวาน,นายสำริต สังข์สิงห์ อายุ 59 ปีผู้ใช้จ้างวาน,นายประสิทธิ์ อินทร์เนื่อง อายุ 55 ปี,นายธนภูมิ พรหมมาตร อายุ 55 ปี มือปืน และนส.พนิดา จุนเด็น อายุ 31 ปีคนพาหลบหนี

ส่วนประเด็นสาเหตุการนำไปสู้การสังหารครั้งนี้มาจากการปฏิบัติหน้าที่ของกำนัน ที่ทวงคืนผืนป่าที่ดิน สปก.จำนวน 120 ไร่จากกลุ่มนี้ที่ได้รับความเสียหายมีนายสามารถ​ฯ​ เป็นอดีตกำนันสมอทอง​ จ.สุราษฎร์ธานี​ และนายสำริด คนพื้นที่ซึ่งกำนันเตี้ยเคยมีการเจรจาให้กับลูกบ้านหลายเรื่องทั้งเรื่องการปิดถนนทางเข้าที่ทำกิน เรื่องการทำน้ำประปาแต่ละครั้ง มีการพูดคุยก็จะมีอารมณ์ใส่กัน เป็นเหตุให้กลุ่มนี้เกิดความแค้นส่วนตัว อีกทั้งยังมีที่ดินอีกหลายแปลงที่กำลังจะถูกทางการยึดยิ่งทำให้เกิดความแค้นส่วนตัว จึงจ้างมือปืนมาสังหารในราคา 2 แสนบาท​ โดยนายธนภูมิฯ​ มือปืนให้การรับสารภาพคนเดียว​ ส่วนที่เหลือยังให้การปฏิเสธ

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!