ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย-ติวเข้มให้อาสากู้ภัย ในการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการระงับป้องกันอัคคีภัย

สุโขทัย-ติวเข้มให้อาสากู้ภัย ในการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการระงับป้องกันอัคคีภัย

16 กุมภาพันธ์ 2020
0

มูลนิธิร่วมกตัญญูสุโขทัย จัดอบรมหลักสูตร การปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการป้องกันอัคคีภัยเบื้องต้นให้อาสาร่วมกตัญญูกว่า 30 นาย เพื่อเตรียมพร้อมช่วยเหลือผู้บาดเจ็บประสบภัย

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 มูลนิธิร่วมกตัญญูสุโขทัยจุดบ้านสวนและจุดอำเภอสวรรคโลก จัดการฝึกอบรมปฐมพยาบาลเบื้องต้น การช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐานและการป้องกันระงับอัคคีภัยเบื้องต้น ณ.องค์การบริหารส่วนตำบลตาลเตี้ย ตำบลตาลเตี้ย อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย โดยมีอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยและหน่วยงานปภ.อบต.ตาลเตี้ย ตำรวจสภ.บ้านสวน เข้าร่วมอบรมกว่า 30 คน โดยมี น.ส.จีรภา อ้นเลห์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการโรงพยาบาลศรีสังวรสุโขทัย นายอุเทน แป้นจันทร์ เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินการแพทย์โรงพยาบาลบางประกอก8 สนับสนุน บกน.ใต้ 162 นางทับทิม ยั่งยืน เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินการแพทย์โรงพยาบาลสมิติเวชธนบุรีจุดสน.คลองตัน สนับสนุน147 นายสกลกร บุญฤทธิ์ รองหัวหน้าหน่วยฝึกอบรม ศภช.ปภ.สท เขต 9 ถ่ายทอดความรู้โดยวิทยากรผู้มีประสบการณ์ด้านการผจญเพลิง และการกู้ภัย เกี่ยวกับการป้องกันและระงับอัคคีภัย การปฐมพยาบาล และการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น การอพยพหนีไฟขั้นต้น และฝึกปฏิบัติการใช้อุปกรณ์และสารเคมีดับเพลิง

สำหรับการจัดโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้อาสาสมัครมีความรู้และความเข้าใจในเรื่องการปฐมพยาบาลและการช่วยฟื้นคืนชีพขั้นพื้นฐาน และแจ้งข่าวขอความช่วยเหลือได้ถูกต้อง ตลอดจนสามารถช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ หรือเจ็บป่วยให้พ้นจากอันตรายได้อย่างถูกต้อง และมีประสิทธิภาพก่อนนำส่งโรงพยาบาล เพื่อลดความรุนแรงของการบาดเจ็บ ที่เกิดขึ้น ทางมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดบ้านสวนจึงได้เตรียมความพร้อมการกู้ภัย ทั้งอุปกรณ์ ยานพาหนะ รวมไปถึงบุคลากรในมูลนิธิ เพื่อรองรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนท้องถนน

นายพงศ์เทพ สาคร รายงาน

error: Content is protected !!