ข่าวใหม่อัพเดท » นนทบุรี หนุ่มโพสต์เตือนภัย !! บ้านสร้างไม่เสร็จ ถูก 2 คนร้าย แอบย่องเบา กวาดทรัพย์สิน สูญกว่า 2 หมื่นบาท

นนทบุรี หนุ่มโพสต์เตือนภัย !! บ้านสร้างไม่เสร็จ ถูก 2 คนร้าย แอบย่องเบา กวาดทรัพย์สิน สูญกว่า 2 หมื่นบาท

17 กุมภาพันธ์ 2020
0

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ boom ambassy ได้โพสต์คลิปภาพวงจรปิด พร้อมข้อความว่า วันที่ 7 ก.พ. 2020 เวลา 02.12 น.ได้มี 2 คนร้ายเขามาขโมยของในบ้านกำลังสร้างใหม่ หากผู้ใดพบเห็นบุคคลในภาพแจ้งเบาะแสได้ที่ 0896555963

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 888 ม.2 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พบนายจิรวัฒน์ เกิดแสง อายุ 29 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ตนได้ว่าจ้างผู้รับเหมามาสร้างบ้านพักทรงโมเดิร์น 2 ชั้น ซึ่งใกล้จะเสร็จแล้ว เหลือเก็บงานอีกประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ กระทั่งเมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา ตนได้เข้ามาตรวจดูความเรียบร้อยภายในบ้าน พบว่าที่บริเวณตู้ไฟฟ้าและปลั๊กไฟในบ้าน มีร่องรอยการงัดแงะ ได้รับความเสียหายหลายอย่าง อีกทั้งยังมีรอยเท้าเปลื้อนโคลนหลายแห่ง ตนจึงไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบคนร้ายเป็นชาย 2 คน ปั่นรถจักรยานเข้ามาภายในบ้าน จากนั้นเข้ามารื้อค้นทรัพย์สิน โดยเฉพาะที่ตู้ไฟ แต่คนร้ายไม่สามารถเอาไปไม่ได้ ก่อนจะแยกย้ายไปถอดก๊อกนำ้ในห้องนำ้ไป 4 หัว สายชำระ 4 เส้น รวมมูลค่าความเสียหายเป็นเงินกว่า 20,000 บาท จากนั้นคนร้ายได้พยายามปีนรั้วบ้านเพื่อที่จะข้ามไปอีกบ้านที่อยู่ติดกัน แต่เข้าไปไม่ได้เพราะข้างบ้านเลี้ยงสุนัขเอาไว้ คนร้ายทั้ง 2 คน จึงได้ขับรถจักรยานหลบหนีไป โดยใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 40 นาที

หลังจากเกิดเหตุตนได้เดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บางบัวทองแต่คดีไม่มีความคืบหน้า จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะเกรงว่าคนร้ายจะหวนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก ส่วนสาเหตุที่ตนนำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์ในโลกโซเชี่ยลเพราะต้องการเตือนภัย ให้ระมัดระวังมิจฉาชีพ 2 รายนี้เอาไว้

นายจิรวัฒน์ ยังกล่าวต่ออีกว่า ขนาดบ้านตนยังสร้างไม่ทันเสร็จคนร้ายก็เข้ามาขโมยทรัพย์ สินแล้ว อยากฝากเตือนถึงคนที่กำลังสร้างบ้านให้เข้าไปตรวจภายในบ้านอยู่ตลอดเวลาถ้าเป็นไปได้ควรปิดกล้องวงจรปิดไว้ด้วย

สาโรจน์ สว่างศรี นนทบุรี

error: Content is protected !!