ข่าวใหม่อัพเดท » กอ.รมน.ขอนแก่น​ บูรณาการร่วมกับ ศอ.ปส.จ.ขอนแก่น ปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้น “ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 4 และสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดขอนแก่น

กอ.รมน.ขอนแก่น​ บูรณาการร่วมกับ ศอ.ปส.จ.ขอนแก่น ปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้น “ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 4 และสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดขอนแก่น

19 กุมภาพันธ์ 2020
0

กอ.รมน.ขอนแก่น​ บูรณาการร่วมกับ ศอ.ปส.จ.ขอนแก่น,ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดขอนแก่น ปฏิบัติการจู่โจมตรวจค้น “ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 4 และสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดขอนแก่น

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 05.30 น. : นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น/ ผอ.กอ.รมน.จังหวัด​ขอนแก่น​/ ผอ.ศอ.ปส.จ.ขอนแก่น​ เป็นประธานปล่อยแถวจู่โจมตรวจค้น “ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 4 และสถานพินิจและคุ้มครองเด็ก​ และเยาวชนจังหวัดขอนแก่น​ เรือนจำกลางจ.ขอนแก่น” ตามแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด

ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ปี 2563 จังหวัดขอนแก่น โดยมี นายพันธ์เทพ เสาโกศล ปลัดจังหวัดขอนแก่น/ เลขานุการ ศอ.ปส.จ.ขอนแก่น​ กล่าวรายงาน พร้อมด้วยพันตำรวจเอกโผนชัย ครองยุทธ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น, พันเอกเชาวลิต แสงคำผู้แทน กอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น, นางสาวนุชนีย์ จันทนุช ผู้แทนสำนักงานปปส.ภ.4, ร.อ.ชัยอนันต์ เทียบธรรม ผู้แทนมณฑลทหารบกที่ 23, ร.ต.อ.ชาติชาย เวียงสีมา ผู้แทนตำรวจตระเวนชาย แดนภาค 2, นายกองตรี พิชัย วันตา รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองขอนแก่น และนายศิวกร มิตราช ป้องกันจังหวัดขอนแก่น ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทั้ง จนท.กอ. รมน.จังหวัด​ขอน แก่น, ฝ่ายพลเรือน,​ ตำรวจ,​ ทหาร และสมาชิก อส. รวม 10 นาย จู่โจมตรวจค้น

สรุปผลการปฏิบัติการฯ ดังนี้
1.ไม่พบยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย
2.ไม่พบสิ่งของต้องห้ามตามระเบียบและสิ่งของไม่อนุญาตให้นำเข้าเรือนนอน
3.สุ่มตรวจปัสสาวะผู้ต้องขัง 50 คน ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย

ทั้งนี้ ในการปฏิบัติการดังกล่าว เป็นมาตรการด้านการปราบปรามยาเสพติดในจุดเสี่ยงการค้าและแพร่ระบาดยาเสพติด ตามแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ปื 2563​ จังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะเรือนจำทุกแห่งซึ่งเป็นสถานที่ควบคุมผู้กระทำผิดที่ต้องเฝ้าระวังการค้าและแพร่ระบาดยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดขอนแก่น จะได้มีมาตรการพิเศษอย่างต่อเนื่องทุกระยะ เพื่อลดปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตระบบเศรษฐกิจ และความสงบสุขของประชาชน อีกทั้งเป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น จริงจังของภาครัฐ​ ต่อการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งถือเป็น “วาระแห่งชาติ” ที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมกันดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้ยุติโดยเร็ว

Cr.#ประชาสัมพันธ์กอ.รมน.จ.ขอนแก่น
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!