ข่าวใหม่อัพเดท » นาทีชีวิตและนำ้ใจพี่น้องชาวเรือ เรือท่องเที่ยวช่วยชีวิต 4 ชาวประมง เกาะถังลอยคอกลางทะเลหลังเรือจม

นาทีชีวิตและนำ้ใจพี่น้องชาวเรือ เรือท่องเที่ยวช่วยชีวิต 4 ชาวประมง เกาะถังลอยคอกลางทะเลหลังเรือจม

19 กุมภาพันธ์ 2020
0

นาทีชีวิตและนำ้ใจพี่น้องชาวเรือ เรือท่องเที่ยวช่วยชีวิต 4 ชาวประมงเกาะถังลอยคอกลางทะเลหลังเรือจม

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 63 ที่ผ่านมา มีผู้ใช้ facebook ชื่อ Kritsana Itthivorakul ได้โพสต์ข้อความว่า “วิ่งเรือกลับจะเข้าบางเสร่ เจอคนลอยคออยู่ 4 คน ขอความช่วยเหลือ สอบถามทราบว่าเป็นลูกเรือไดจมครับ “ พร้อมรูปภาพการช่วยชีวิต 4 ชาวประมงไทยที่ลอยคอเกาะถังกลางทะเล ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ต่อมาจากการสอบถาม เจ้าของ facebook ชื่อ นาย กฤษณะ อิทธิวรกุล ไต๋เรือท่องเที่ยว สมศักดิ์สมุทร หลังจากพานักท่องเที่ยวออกตกปลา ขณะนำเรือกลับเพื่อส่งนักท่องเที่ยวที่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบผู้ประสบภัยลอยคอเกาะถัง รอความช่วยเหลือ จำนวน 4 คน บริเวณ ด้านเหนือของเกาะเป็ด ทันทีที่ผู้ประสบภัยทั้ง 4 คน เห็นเรือท่องเที่ยววิ่งเข้าในรัศมีของตน ก็โบกมือแสดงตนให้เห็นเด่นชัดเพื่อขอความช่วยเหลือ เรือท่องเที่ยว สมศักดิ์สมุทร จึงได้เข้าทำการช่วยเหลือจนปลอดภัยในที่สุด

จากการสอบถามผู้ประสบภัยแจ้งว่า ได้ออกเรือมาจากบางเสร่ เป็นเรือประมงประเภทไดหมึก จนถึงจุดเกิดเหตุ กระ บอกเพลาแตกทำให้น้ำทะเลไหลเข้าเรืออย่างรวดเร็วและจมลงในที่สุด นับเป็นอีกครั้งกับการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันในทะเลและแสดงให้เห็นถึงน้ำใจชาวทะเลที่ไม่เคยทอดทิ้งกัน

ผู้ประสบเหตุในทะเล พื้นที่อ่าวไทยตอนบน สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือได้ที่ โทร 1696 หรือ 038438008 ตลอด 24 ชม.

ภาพ/ข่าว ปจว./ปชส.กพร.บก.ทรภ.1
นิราช ทิพย์ศรี/นันทพล ทิพย์ศรี 0909535645 รายงาน

error: Content is protected !!