ข่าวใหม่อัพเดท » มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ขอเชิญสักการะเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว จากหาดใหญ่

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ขอเชิญสักการะเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว จากหาดใหญ่

20 กุมภาพันธ์ 2020
0

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ร่วมกับมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา​ ขอเชิญศิษยานุศิษย์ และสาธุชนที่เลื่อมใสร่วมสักการะเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว,องค์แป๊ะกง และองค์เหล่าจา​ ​ จากหาดใหญ่ ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 23–26 กุมภาพันธ์ 2563 เริ่มตั้งแต่เวลา 06.00–22.00 น.ณ บริเวณลานสำนักงาน มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย กรุงเทพฯ

โดยวันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17.00 น. คณะเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวเดินทางถึงกรุงเทพฯ ผ่านทางหัวลำโพง เข้าบริเวณวงเวียนโอเดียน ไปตามถนนเยาวราช–เจริญกรุง ขบวนแห่ถึงมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เวลา 18.30 น.และวันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 18.30 น. จะมีพิธีส่งเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวกลับ หาดใหญ่

เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ชาวจีน​ และชาวไทยในจังหวัดปัตตานีกันเแ็นอย่างดี เมื่อถึงวันขึ้น 15 ค่ำ เดือนอ้าย หรือวันเพ็ญเดือน 3 ตามจันทรคติของไทย จะมีงานฉลองสมโภชเจ้าแม่ ซึ่งจัดเป็นงานฉลองใหญ่ทุกปี ท่านที่เดินทางไปจังหวัดปัตตานีสามารถไปสักการะได้ที่ ศาลเล่งจูเกียง ถนนอาเนาะรู อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี​ ซึ่งมีรูปจำลองของเจ้าแม่ประดิษฐานอยู่ ที่สุสานของเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวนั้น มีชาวปัตตานีได้มากราบไหว้ และบนบานศาลกล่าว ปรากฏว่าต่างก็สมหวังไปตามๆ กัน

ผู้คนจึงร่ำลือโจษจันไปทั่วปรากฏว่ามีผู้คนหลั่งไหลมาจากทุกสารทิศ และในทุกปี ตั้งแต่วัน ชิวอิก ถึง ชิวสี่ของเดือนที่ 2 ตามปฏิทินจีน หรือ 1 เดือนหลังจากวันตรุษจีน มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ร่วมกับ มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่ กำหนดอัญเชิญองค์จำลองเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว จากหาดใหญ่​ มาประดิษฐานที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ให้ประชาชนที่เลื่อมใสในกรุงเทพมหานคร และ สถานที่ใกล้เคียง ที่ไม่สะดวกเดินทางไปถึงปัตตานี หรือสงขลา ได้มีโอกาสสักการบูชาทุกปี

ในการเซ่นไหว้สักการะเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว นอกจากเครื่องกระดาษ ธูปเทียน นัยว่าท่านโปรดผ้าแพรสีแดง และ สร้อยมุก สร้อยมุกนั้นที่ปฏิบัติกันอยู่ก็คือ เมื่อนำมาสักการะ​ และอธิษฐานต่อองค์เจ้าแม่แล้ว นำไปคล้องที่ศอเจ้าแม่ทั้ง 2 เส้น และนำคืนมา 1 เส้นนำกลับไปบูชาที่บ้าน ซึ่งทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้เตรียมของไหว้ต่างๆ ประกอบด้วย -สร้อยมุก 2 เส้น-พวงมาลัย -ขนมมงคล-ชุดกระดาษพร้อมธูปเทียน ไว้บริการภายในงาน เพื่อความสะดวกของประชาชนที่มาสักการบูชา โดยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนป่อเต็กตึ๊ง 1418 หรือ facebook.com/atpohtecktung

ป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต #แอปพลิเคชันป่อเต็กตึ๊ง1418 #ช่วยจริงอุ่นใจแม้ในนาทีฉุกเฉิน

Cr.#มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง​ 110​ ปีความดีที่ยั่งยืน

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!