ข่าวใหม่อัพเดท » ทหารกับตาดีกา “เจตนาที่บริสุทธิ์”

ทหารกับตาดีกา “เจตนาที่บริสุทธิ์”

21 กุมภาพันธ์ 2020
0

การที่เด็กๆ ได้สัมผัสกับเจ้าหน้าที่ทหารจะทำให้พวกเขาได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกันแบบสังคมพหุวัฒนธรรม คลายความวิตกกังวลของพ่อแม่ในเรื่องความปลอดภัยของบุตรหลานเมื่อไปโรงเรียน ครูผู้สอนในศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด หรือ “ตาดีกา” มีความปลอดภัย มีขวัญและกำลังใจมากขึ้น เด็กๆ ได้รับวัสดุ อุปกรณ์ สื่อการสอนตลอดจนกิจกรรมที่ไม่ซ้ำซากจำเจและที่สำคัญคือความปลอดภัยของเด็กๆ เอง สิ่งเหล่านี้คือผลดีที่จะส่งผลให้เด็กๆ เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีและมีคุณภาพในวันหน้านั่นเอง

สำหรับข้อสังเกตในเรื่องของการพกพาอาวุธปืนเข้าไปในโรงเรียนตาดีกาของทหารในพื้นที่ 3 จชต. และมีบุคคลบางกลุ่มออกมากล่าวว่าเป็นการละเมิดสิทธิเด็กนั้น…

#ข้อเท็จจริงมีอยู่ว่า เจ้าหน้าที่ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ จชต. มีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน เมื่อสวมเครื่องแบบแล้วต้องพกพาอาวุธเข้าพื้นที่ แม้ว่าจะไปทำกิจกรรมในศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด หรือ “ตาดีกา” ก็เป็นการระวังป้องกันเหตุที่ไม่ตาดคิดที่จะเกิดขึ้น และเป็นสิ่งที่สามารถกระทำได้ตามกฎหมาย แล้วก็อย่าลืมว่าสิ่งที่ครูผู้สอนและเด็กๆ ในโรงเรียนตาดีกาตลอดจนผู้ปกครองต้องการคือความปลอดภัย

ซึ่งการนำพาอาวุธไปอย่างเปิดเผย นับเป็นการป้องปรามไม่ให้คนร้ายทำการก่อเหตุ โดยเฉพาะในโรงเรียนที่ส่วนใหญ่มีเด็กๆ การป้องกันเหตุร้ายไม่ให้เกิดย่อมดีกว่าการแก้ไขแน่นอน ซึ่งการนำเสนอภาพของกลุ่มผู้ไม่หวังดีต้องยอมรับว่าในบางจังหวะเกิดจากภาพมุมกล้อง มีการนำไปเผยแพร่จนเป็นสาเหตุให้ผู้ที่ไม่รู้ข้อเท็จจริงเกิดการเข้าใจผิดได้…

#โรงเรียน#ตาดีกา#ไม่ใช่ถานที่ก่อเหตุ
#เจ้าหน้าที่เข้าโรงเรียนเพื่อดูแลน้องๆและครู

ขอบคุณข้อมูล : เพจ ความจริงปัตตานีบ้านฉัน

error: Content is protected !!