ข่าวใหม่อัพเดท » มอบใบประกาศเกียรติคุณ ให้ อส.ทพ. พัทธพล พรมอ่อน ที่ช่วยเหลือ นักเรียน และตำรวจ ในเหตุกราดยิง ที่โคราช

มอบใบประกาศเกียรติคุณ ให้ อส.ทพ. พัทธพล พรมอ่อน ที่ช่วยเหลือ นักเรียน และตำรวจ ในเหตุกราดยิง ที่โคราช

21 กุมภาพันธ์ 2020
0

ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 มอบเงินรางวัล พร้อมใบประกาศเชิดชูคุณงามความดี ให้ อาสาสมัครทหารพรานพัทธพล พรมอ่อน ผู้เข้าช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จนรอดชีวิต จากเหตุกราดยิงโคราช

วันที่ 19 ก.พ.63 พันเอก พิทักษ์พล ชูศรี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 เป็นประธานในพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณ ให้กับ อาสาสมัครทหารพราน พัทธพล พรมอ่อน สังกัด กองร้อยทหารพรานที่ 2212 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้ก่อเหตุกราดยิงประชาชนที่ จ.นครราชสีมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว อาสาสมัครทหารพราน พัทธพล พรมอ่อน ตำแหน่ง พลปืนเล็ก กองร้อยทหารพรานที่ 2212 ซึ่งอยู่ระหว่างการลาพักตามวงรอบได้ใช้เวลาว่างไปขับวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างบริเวณหน้าโรงเรียนบุญวัฒนาเพื่อหารายได้เสริมช่วยเหลือครอบครัวในวันดังกล่าว อาสาสมัครทหารพราน พัทรพลฯ ได้เห็นเหตุการณ์ที่คนร้ายกราดยิงประชาชน จึงได้เข้าไปช่วยเหลือร้องเรียกบอกเด็กนักเรียนที่กำลังจะเดินออกจากโรงเรียนให้หลบเข้าที่กำบัง และได้มองไปเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงล้มลงต่อหน้า อาสาสมัครทหารพราน พัทรพลฯ จึงได้วิ่งเข้าไปพยุงตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจออกจากที่เกิดเหตุ เพื่อไม่ให้ผู้ก่อเหตุเข้ามายิงซ้ำ และได้ปฐมพยาบาลตามหลักการชั้นพื้นฐาน ที่หน่วยฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 เคยอบรมให้ความรู้มา จากนั้น อาสาสมัครทหารพราน พัทรพลฯ ได้ประสานหน่วยกู้ชีพเข้าให้การช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล จนผู้ก่อเหตุได้หลบหนีอออกจากบริเวณดังกล่าวไป

ทั้งนี้ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 มอบเงินรางวัล พร้อมใบประกาศเชิดชูคุณงามความดี พร้อมกล่าวให้โอวาท และกล่าวคำยกย่อง และแสดงความยินดีกับกำลังพลที่ได้ทำชื่อเสียงให้กับหน่วยฯ ณ อาคารอเนกประสงค์ กองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 ตำบลตาเซะ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา

ขอบคุณข้อมูล : ข่าวด่วน ข่าวเด่น สถานการณ์ชายแดนใต้

error: Content is protected !!