ข่าวใหม่อัพเดท » เห็นเด็กๆ มีความสุข โจรใต้ ไม่ถูกใจสิ่งนี้

เห็นเด็กๆ มีความสุข โจรใต้ ไม่ถูกใจสิ่งนี้

21 กุมภาพันธ์ 2020
0


การที่แนวร่วมโจรใต้ฯ ออกมากล่าวและโพสต์ภาพ “ทหารถืออาวุธเข้าไปในตาดีกา” ซึ่งเป็นกลอุบายที่แนวร่วมโจรใต้ฯ มักใช้อยู่บ่อยครั้ง เป็นการกล่าวเท็จ ใส่ร้าย ลดเครดิตเจ้าหน้าที่รัฐ ให้ประชาชนหวาดระแวงและเกลียดชังเจ้าหน้าที่รัฐ

ทุกคนคงรู้ดี เหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่สามจังหวัดล้วนเป็นฝีมือของกลุ่มโจรใต้ฯ เพ…ื่อต้องการพื้นที่ปกครองตนเอง โดยทางกลุ่มโจรใต้ฯ ปลุกระดม บ่มเพาะเด็กๆ เยาวชนให้มีการต่อสู้ (ญิฮาด) ซึ่งแหล่งบ่มเพาะส่วนใหญ่ คือ ตาดีกา และรร.เอกชนสอนศาสนาอิสลาม (บางแห่ง) ตามที่เคยออกข่าวที่ทางเจ้าหน้าที่ได้จับกุมโจรใต้ฯ ในปอเนาะและตาดีกาต่างๆ ได้หลายราย และเชื่อว่าทุกวันนี้ก็ยังเป็นแหล่งบ่มเพาะและเป็นพื้นที่หลบซ่อนตัวของผู้ก่อเหตุรุนแรง

ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้แนวร่วมโจรใต้ฯ ไม่พอใจกับการกระทำของเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปเยี่ยมตาดีกาอยู่บ่อยๆ เพราะเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปสลายแหล่งบ่มเพาะ ซึ่งพวกมันคิดว่ายากต่อการปฏิบัติสร้างความแตกแยก แต่จริงๆ แล้วเจ้าหน้าที่แต่งชุดทหารและถืออาวุธเข้าไปตาดีกานั้น ไม่ได้ไปฆ่าคน เหมือนโจรใต้ฯ ฆ่าคนบนมัสยิด แต่ด้วยความปลอดภัยของทุกคน จึงจำเป็นต้องถืออาวุธ ก็เหมาะสมแล้วที่เจ้าหน้าที่ถืออาวุธ แต่ถ้าอุสตาสตาดีกาถืออาวุธนี่สิ เป็นเรื่องที่แปลก!! ดูเพิ่มเติม

ขอบคุณข้อมูล : Sara Patani

error: Content is protected !!