ข่าวใหม่อัพเดท » นายภิญญา ช่วยปลอด ประสานหน่วยงานของรัฐบาล เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนบ้านคลองราง จ.สุราษฯ

นายภิญญา ช่วยปลอด ประสานหน่วยงานของรัฐบาล เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนบ้านคลองราง จ.สุราษฯ

22 กุมภาพันธ์ 2020
0

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 นายประพันธ์ เจริญฤทธิ์ ชาวบ้าน หมู่2 ตำบลลิเล็ด อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับ นายภิญญาช่วยปลอด ในฐานะเป็นผู้ประสานงานกับหน่วยงานของรัฐบาล เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนบ้านคลองราง และนายมงคล ภู่เจริญ ผอ.สำนักงานทางหลวงชนบท, นายสิทธิชัย ชัยเจริญ นายอำเภอพุนพิน, นายวศิน สมบูรณ์ รองผอแขวงทางหลวงที่1 (พุนพิน), ผู้นำท้องถิ่นและแขกที่ได้รับเชิญอีกมากมาย

บ้านคลองราง ต.ลิเล็ด อ.พุนพิน เป็นพื้นที่ขาดความเจริญ ไม่มีประปา ไม่มีถนนดีๆ ไม่มีสะพานข้ามคลอง การสัญจรของประชาชนลำบากมาก ชาวบ้านต้องอาศัยเรือเป็นพาหนะในการเดินทาง เมื่อได้รับทราบปัญหาก็ได้ได้ประสานงานกับทางหน่วยงานราชการให้แก้ไขปัญหาต่างๆดังนี้

  • เรื่องสะพานข้ามคลอง ตอนนี้ได้งบประมาณการก่อสร้างสะพานคอนกรีต ความยาวของสะพานประมาณ 100 x 9 เมตร คาดว่าสร้างเสร็จอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้
  • เรื่องถนน ก็ต้องขอบคุณแขวงทางหลวงที่1(พุนพิน) ที่ได้มาปรับปรุงและทำถนนลาดยางให้กับชาวบ้าน

ซึ่งเมื่อสะพานและถนนสร้างเสร็จ คาดว่าจะนำความเจริญมาสู่หมู่บ้านแน่นอน อนึ่งชาวบ้านคลองราง ที่จะลืมไม่ได้ คือนายประพันธ์ เจริญฤทธิ์ ซึ่งเป็นผู้ประสานและแจ้งมาให้นายภิญญา ช่วยปลอดได้ทราบถึงความเดือดร้อนของชาวบ้าน เอาใจใส่ห่วงใย เพื่อนบ้านที่มีความลำบาก และเวลาที่เจ้าหน้าที่มาสำรวจ ก็จะอำนวยความสะดวกในการทำงานให้แก่เจ้าหน้า จนได้รับคำชมเชย ซึ่งถือเป็นตัวอย่างที่ดีของชุมชนด้วย

  • เรื่องการประปา ก็ได้ประสานกับการประปาส่วนภูมิภาคสุราษฏร์ธานีให้มาวางท่อ เพื่อส่งน้ำให้ถึงหมู่บ้านคลองราง ซึ่งตอนนี้การประปากำลังขุดวางท่อส่ง น้ำประปาส่วนภูมิภาค

นายภิญญา ได้กล่าวว่า “เมื่อได้ประชุมร่วมกัน ทุกอย่างต้องประสบความสำเร็จตามที่ต้องการ และผมต้องขอขอบคุณ การประปาส่วนภูมิภาคสุราษฎร์ธานีอีกเรื่องหนึ่งด้วย กล่าวคือเมื่อสมัยที่ผมเป็นสว. และได้รับการร้องทุกข์จากชาวบ้านคลองฉนาก อ.เมือง จ.สุราษฯ เรื่องขาดน้ำจืดใช้เพื่อบริโภค เพราะหมู่บ้านเป็นพื้นที่ใกล้ชายทะเล ชาวบ้านต้องใช้น้ำคลองที่มีรสชาติกร่อย ซึ่งมีความลำบากมาก ผมจึงได้ประสานกับทางประปาส่วนภูมิภาคเขต4 ให้วางท่อประปาไปยังหมู่บ้านคลองฉนาก จนสำเร็จ ชาวบ้านต่างดีใจที่มีน้ำประปาไว้บริโภคจนถึงทุกวันนี้”

error: Content is protected !!