ข่าวใหม่อัพเดท » “บิ๊กฐากูร” ตรวจเยี่ยมโรงพัก​ ชู​ 5​ นโยบายการปฎิบัติงาน

“บิ๊กฐากูร” ตรวจเยี่ยมโรงพัก​ ชู​ 5​ นโยบายการปฎิบัติงาน

22 กุมภาพันธ์ 2020
0

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ตรวจเยี่ยมสถานีตำรวจในสังกัด ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เน้นย้ำการปฎิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนให้ดี

วันที่ 21 ก.พ.63 เวลา 10.45 น. จ.นครราชสีมา​ : พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี รอง ผบช.ภ.3 พร้อมคณะเดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา โดยมี พ.ต.อ.ขุนศึก เศรษฐชัย ผกก.ฯ รวมทั้งข้าราชการตำรวจ ระดับ รอง ผกก., สว. และเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ปฏิบัติหน้าที่รายงานเหตุการณ์ทั่วไปให้ทราบ จากนั้นพาเดินตรวจความเรียบร้อบภายในโรงพัก รวมทั้งการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจเป็นที่เรียบร้อยดีก่อนเดินทางกลับ

ต่อมาเวลา 11.30 น. พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี รอง ผบช.ภ.3 เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.ปักธง ชัย โดยมี พ.ต.อ.ชนัตถ์ กวีขาวฉลาด ผกก.ฯ นายตำรวจระดับ รอง ผกก. และ ข้าราชการตำรวจอยู่ปฏิบัติหน้าที่ รายงานเหตุการณ์ทั่วไปให้ทราบเหตุการณ์ทั่วไปปกติ

พล.ต.ต.ฐากูรฯ เปิดเผยว่า สำหรับการเดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.โพธิ์กลาง และ สภ.ปักธงชัย ในครั้งนี้ เพื่อมอบนโยบายในการปฎิบัติหน้าที่ พร้อมกับสั่งการให้มีการประชุมข้าราชการตำรวจทุกนายในสังกัด รวมทั้งกำชับให้กวดขันการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเคร่งครัดอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ พล.ต.ต.ฐากูรฯ เปิดเผยอีกว่า นอกจากนี้ยังสั่งกำชับให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดทุกนายปฏิบัติตามข้อสั่งการ ดังนี้

  1. กำชับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ในการถือปฏิบัติตามนโยบายของ ตร.ตามโครงการยกระดับสถานีตำรวจ ในการบริการประชาชน ทั้ง 5 ด้าน เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการด้วยความสะดวก และรวดเร็ว มีความพึงพอใจในการมารับบริการ
  2. ให้ทุกสภ.มีความพร้อมในการป้องกันเหตุอาชญากรรม ทั้งในด้านกำลังพล และการปฏิบัติ เริ่มตั้งแต่ การรับแจ้งเหตุ การดำรงติดต่อสื่อสาร สั่งการของผู้บังคับบัญชา การเข้าเผชิญเหตุ ตามยุทธวิธีตำรวจ ด้วยการประเมินสถานการณ์ การปฏิบัติตามขั้นตอน การเข้าเผชิญเหตุเพื่อให้เกิดความปลอดภัย ในการปฏิบัติของกำลังพลผู้ปฏิบัติ
  3. กำชับให้มีมาตรการในการสืบสวนหาข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคล กลุ่มมวลชนที่มีความเคลื่อนไหว ด้านความมั่นคง และกลุ่มเรียกร้องต่างๆ
  4. ให้มีการดำเนินการ และขับเคลื่อน ตามโครงการจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” โดยเฉพาะในช่วงนี้ ให้เน้น และจัดทำกิจกรรม การรณรงค์ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เพื่อเตรียมการรองรับเทศกาลสงกรานต์ ปี 2563 ในเดือน เม.ย.63 อย่างต่อเนื่อง
  5. ให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ได้ควบคุม กำกับดูแล การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้เป็นไปตามกฏหมายระเบียบ คำสั่ง และนโยบายของผู้บังคับบัญชา และให้มีการควบคุม ดูแลความประพฤติของผู้ใต้บังคับบัญชา ให้เป็นไปตามคำสั่งของ ตร.ที่ 1212/2537 ลง 1 ต.ค.2537 โดยเคร่งครัดดังกล่าว

Cr.ตุ๋ย-อาชญากรรม-หน.ศูนย์ข่าวนครราชสีมา
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!